'Muốn ứng biến thì phải có được lòng tin của nhân dân'

mesu mesu @mesu

'Muốn ứng biến thì phải có được lòng tin của nhân dân'

Sáng 29/5, trao đổi với PV bên lề Quốc hội về tình hình Biển Đông, ĐBQH Dương Trung Quốc nhấn mạnh, việc đấu tranh bảo vệ chủ quyền là trách nhiệm chung của cả nước, cả xã hội.

03/06/2015 01:33 AM
519

   - Ảnh 1

ĐBQH Dương Trung Quốc trao đổi với PV.

Theo ĐB Dương Trung Quốc, ở diễn đàn này, Quốc hội nên có thái độ tương xứng với thực tiễn đang diễn ra ở Biển Đông.

ĐB Dương Trung Quốc nhấn mạnh: “Khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981, chúng ta đã có được một tuyên bố, mặc dù theo không ít ĐBQH, trong đó cá nhân tôi và nhiều người dân nói rằng, tuyên bố trên vẫn còn “nhẹ”.

Lần này, chúng ta phải nhận thức rằng, việc xây đảo nghiêm trọng hơn rất nhiều so với lần hạ đặt giàn khoan. Thế nên, chúng ta phải có hành động tương xứng hơn. Tôi rất đồng tình với ý kiến của ĐB Nguyễn Anh Sơn (Nam Định) nêu ra cách đây ít hôm nhấn mạnh, Quốc hội cần tỏ rõ thái độ về vấn đề Biển Đông cho cử tri cả nước biết.

Đúng như ĐB Sơn nói, với tư cách là ĐBQH chúng tôi sẽ phải trả lời người dân để tìm được sự đồng thuận. Và, quan trọng nhất là sự đồng thuận của dân với người lãnh đạo, với những người được giao phó lĩnh vực đấu tranh ngoại giao”.

Vị ĐBQH tỉnh Đồng Nai thẳng thắn nói: “Tôi nghĩ, trong chuyện này, có thể có những vấn đề bí mật, thậm chí nhạy cảm nhưng cần thiết phải để người dân biết thông tin và chia sẻ. Trong có yên ấm thì mới đủ sức mạnh, đoàn kết để chống được sự xâm lấn bên ngoài.

Không có cách nào khác là chúng ta phải làm cho mọi người dân hiểu, chia sẻ được tình hình và chủ trương của Nhà nước để họ tin vào đối pháp của Nhà nước có bài bản; hình thức có thể mềm mỏng nhưng rất kiên định trong lập trường, quan điểm. Cha ông ta thường nhắc đến nguyên tắc “dĩ bất biến, ứng vạn biến”. Nhưng, muốn ứng biến thì phải có được lòng tin của nhân dân, chứ để dân ngơ ngác, không hiểu ra sao thì rất nguy hiểm”.

Anh Đức - Văn Chương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý