Mưu đồ của Chelsea khi ‘bắt tay’ với Turkish Airlines

beck beck @beck

Mưu đồ của Chelsea khi ‘bắt tay’ với Turkish Airlines

Ông chủ Roman Abramovich chưa bao giờ nguôi khao khát đưa Lionel Messi về Chelsea. Giờ đây, bằng việc tiếp cận Turkish Airlines, ông một lần nữa hy vọng có thể sớm đưa siêu sao người Argentina về Stamford Bridge.

10/09/2014 08:13 PM
816

Bỏ Samsung, kết thân với người Thổ

Nhà tài trợ Samsung đã gắn bó với Chelsea kể từ năm 2005, tức là giai đoạn đội bóng Tây London mới bắt đầu chuyển mình lên hàng ông lớn. Ngày hai bên bắt đầu hợp tác, như lời của cựu GĐĐH Peter Kenyon – đạo diễn chính của thương vụ này, “cùng nhau vẽ lên một thế giới màu xanh” bởi xanh da trời đều là màu truyền thống của cả hai bên.

 - Ảnh 1

Abramovich đã sẵn sàng để đưa Messi về Chelsea.

Nhưng vào cuối mùa bóng, mối thâm giao chẵn 10 năm ấy sẽ đi đến đoạn đường cùng bởi tâm ý khác mà Chelsea hướng đến, bất chấp vừa gia hạn vào năm 2013. Thay thế cho dòng chữ Samsung trên ngực áo Terry, Hazard, Diego Costa sẽ là Turkish Airlines – hãng hàng không quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ. Các thủ tục cuối cùng của hợp đồng hợp tác đã hoàn tất và bắt đầu từ mùa tới, hai bên sẽ chính thức là đối tác chiến lược của nhau.

Kỳ thực việc nhà vô địch Champions League 2011/13 này bắt tay với người Thổ là một bất ngờ với các chuyên gia kinh tế. Turkish Airlines dẫu có là hãng hàng không lớn thứ 4 châu Âu, thì lợi nhuận mà hãng này mang lại cho Chelsea là không đủ lớn như kỳ vọng. Thay vào đó, The Blues hoàn toàn có thể tìm kiếm các đối tác lớn hơn, đem lại hiệu quả kinh tế cao như thị trường Mỹ - nơi hãng sản xuất ô tô Chevrolet vừa cung cấp hợp đồng 50 triệu bảng/năm cho M.U, hay các siêu tập đoàn coi bóng đá là công cụ rửa tiền ở Trung Đông.

Chỉ đơn giản là… Messi

Vậy thì ắt hẳn không ít người sẽ tự hỏi, hà cớ gì Chelsea sẵn sàng chịu thiệt thòi một phần để hợp tác với Turkish Airline? Câu trả lời tưởng chừng không liên quan, nhưng kỳ thực mục tiêu cuối cùng của BLĐ The Blues là Lionel Messi. Vì sao ư? Đơn giản là Turkish Airline hiện đang là một trong những nhà tài trợ lớn nhất của siêu sao người Argentina, ví von đôi chút thì hãng hàng không TNK trong tư thế của ông trùm và Messi là một “chân dài”.

Trước đó, Chelsea cũng đã nhiều năm hợp tác với Adidas – một nhà tài trợ khác nữa của La Pulga. Thế nên, mục tiêu của đội bóng Tây London là không cần giấu giếm. Các đối tác này có thể mất ít tiền hơn so với những gì họ phải trả theo giá trị thực, nhưng có trách nhiệm đồng loạt tác động đến quyết định tương lai của siêu sao Argentina. Và bởi vì trước đó những thỉnh cầu của Chelsea năm lần bảy lượt bị Messi khước từ nên đây được xem là phương cách tốt nhất để The Blues sở hữu ngôi sao sáng giá bậc nhất thế giới bóng đá đương đại.

Theo BĐTC

Xem thêm video clip : Giây phút Văn Toàn khiến sân Mỹ Đình bùng nổ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý