MV "Anh thì không" của Mỹ Tâm bị yêu cầu gỡ, cấm diễn vì vi phạm tác quyền

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

MV "Anh thì không" của Mỹ Tâm bị yêu cầu gỡ, cấm diễn vì vi phạm tác quyền

Tác giả ca khúc Anh thì không nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng tố Mỹ Tâm vi phạm tác quyền yêu cầu phía ca sĩ đất Quảng phải ngừng diễn ca khúc này trên các sân khấu ca nhạc và gỡ bỏ MV tại các trang nghe/xem n

15/02/2017 03:48 PM
894

Tác giả ca khúc Anh thì không - nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng tố Mỹ Tâm vi phạm tác quyền yêu cầu phía ca sĩ đất Quảng phải ngừng diễn ca khúc này trên các sân khấu ca nhạc và gỡ bỏ MV tại các trang nghe/xem nhạc trực tuyến.

Theo tin từ VOV, ca khúc “Anh thì không” do Mỹ Tâm thể hiện trên các sân khấu và mới đây vừa ra mắt MV bị chính tác giả là Nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng tố vi phạm bản quyền.

Nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng bức xúc vì phía Mỹ Tâm không hề gọi điện xin phép nhạc sĩ, không chú thích đầy đủ mà chỉ ghi chung chung là nhạc Pháp, lời Việt.

MV "Anh thì không" của Mỹ Tâm bị yêu cầu gỡ, cấm diễn vì vi phạm tác quyền - Ảnh 1

MV Anh thì không của Mỹ Tâm tung ra vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua đã gây sốt với sự đầu tư về hình ảnh và kỹ xảo.

Ca khúc này nguyên bản là một bài hát tiếng Pháp, được nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng viết lời Việt đã từng được các danh ca như Thanh Lan, Ý Lan, Ngọc Lan, Kiều Nga, Minh Tuyết, Thủy Tiên, Minh Hằng, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng,... thu âm và trình diễn.

Phía công ty MT Entertainment do Mỹ Tâm làm giám đốc đã có động thái khóa MV trên trang mạng chia sẻ video trực tuyến Youtube với lý do: “Do chưa tìm hiểu kỹ để đóng tác quyền cho tác giả viết lời Việt cho ca khúc nhạc Pháp ‘Anh thì không’ nên tạm thời sẽ khóa bài hát này trên kênh Youtube để tôn trọng bản quyền! Rất xin lỗi khán giả vì sự bất tiện này”.

MV "Anh thì không" của Mỹ Tâm bị yêu cầu gỡ, cấm diễn vì vi phạm tác quyền - Ảnh 2

MV có chú thích tên nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng.

Cũng theo tin từ VOV, ngoài ca khúc "Anh thì không", Mỹ Tâm còn bị nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng tố là sử dụng ca khúc “Búp bê không tình yêu” – cũng là một bài hát Pháp được ông viết lời Việt mà không xin phép. Vị nhạc sĩ này khẳng định, cả chục năm nay chưa hề có một ai thuộc ekip Mỹ Tâm kể cả bản thân Mỹ Tâm đến hoặc điện thoại để xin ông, thậm chí còn giới thiệu tác giả là Lê Quang.

MV "Anh thì không" của Mỹ Tâm bị yêu cầu gỡ, cấm diễn vì vi phạm tác quyền - Ảnh 3

Nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng (bên trái).

Trả lời phỏng vấn trên Chuyên trang Phụ nữ và Đời sống (Phununews)- Báo Điện tử Người Đưa Tin, nhạc sĩ Xuân Hùng cho biết, " Mỹ Tâm có ‘thói quen’ thường xuyên không giới thiệu tên nhạc sĩ lời Việt bài hát đó là ai trong các sản phẩm kinh doanh và chương trình live show ca nhạc lớn nhỏ của cô".

Nhạc sĩ Xuân Hùng cũng bức xúc về việc này và yêu cầu Mỹ Tâm phải rút tất cả các bài hát trước đây và MV Anh Thì Không lời Việt chuyển ngữ của ông ra khỏi các sản phẩm cũng như các hình thức kinh doanh. Ngoài ra, tác giả Anh thì không cũng yêu cầu Mỹ Tâm trình diễn trên tất cả các sân khấu cũng như đăng tải trên Youtube, đài truyền hình, mạng xã hội dưới mọi hình thức.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý