Mỹ: Bê bối đặc vụ chống ma túy tham gia bữa tiệc gái mại dâm

mesu mesu @mesu

Mỹ: Bê bối đặc vụ chống ma túy tham gia bữa tiệc gái mại dâm

Theo báo cáo của cơ quan giám sát của Bộ Tư pháp Mỹ một số nhân viên đặc vụ trong cục chống ma túy (DEA) bị cáo buộc tham gia vào các bữa tiệc sex với gái mại dâm do những băng đảng ma túy tổ chức.

28/03/2015 12:17 PM
469

Báo cáo xem lại những cáo buộc nhân viên nhiều cơ quan thực thi pháp luật Mỹ có những hành vi không phù hợp.

Một số đặc vụ DEA nhận quà đắt tiền từ các băng đảng ma túy. 10 quan chức DEA thừa nhận họ từng dự những bữa tiệc như vậy và bị đình chỉ công tác trong vòng 2-10 ngày. Nhưng dù bị phạt, những quan chức này không phải xem lại quy trình bảo đảm an ninh.

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Một số nhân viên DEA tham gia vào các bữa tiệc này đã làm ngơ trước thông tin gái bán dâm tham dự những bữa tiệc này do các tập đoàn ma túy bỏ tiền chi trả.

Cuộc điều tra đã được thực thi theo yêu cầu của Quốc hội Mỹ sau vụ bê bối của các nhân viện Sở Mật vụ nước này có liên quan đến gái mại dâm ở Cartagena, Colombia hồi năm 2012.

Trong một trường hợp được cho là cũng xảy ra tại Colombia, một giám đốc khu vực của DEA, một trợ lý giám đốc đương nhiệm và một giám sát viên cũng không báo cáo lên cấp trên về hành vi tái diễn nhiều lần việc các nhân viên mua dâm.

Một quan chức DEA nói với các nhà điều tra của ông Horowitz: "mại dâm được coi là một phần của nền văn hóa địa phương và được chấp nhận trong một số lĩnh vực”.

Ngày 26/3, Thượng nghị sĩ Charles Grassley, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp đã lên tiếng kêu gọi Bộ Tư pháp áp dụng chính sách không khoan nhượng đối với nhân viên là những người mua dâm.

Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý