Mỹ cân nhắc thu phí xe tự lái dù chưa lăn bánh

mesu mesu @mesu

Mỹ cân nhắc thu phí xe tự lái dù chưa lăn bánh

Các nhà lập pháp tại tiểu bang Massachusetts đang cân nhắc việc thu phí đối với xe ô tô tự lái trong tương lai.

09/03/2017 05:19 PM
83

Các nhà lập pháp tại tiểu bang Massachusetts đang cân nhắc việc thu phí đối với xe ô tô tự lái trong tương lai.

Theo tin tức trên trang Metro, các nhà lập pháp tại tiểu bang Massachusetts, Mỹ đang đề xuất một số thay đổi trong luật giao thông để phù hợp với tình hình mới.

Theo đó, 2 bản dự luật khác nhau, do Thượng nghị sĩ Jason Lewis và Hạ nghị sỹ Farley-Bouvier biên soạn, được xem là mở đường cho xe ô tô tự lái. Bên cạnh đó, dự luật cũng dựng lên một số rào cản đối với loại hình giao thông công nghệ cao này. Cụ thể, những chiếc ô tô không người lái chạy loanh quanh trên phố đón trả khách có thể gây tắc nghẽn giao thông.

Mỹ cân nhắc thu phí xe tự lái dù chưa lăn bánh - Ảnh 1

Các nhà lập pháp Mỹ đang cân nhắc thu phí xe tự lái trong tương lai.

Thượng nghị sĩ Jason Lewis, rất có thể xảy ra tình huống chủ xe tự lái vì không muốn trả tiền đậu xe nên họ sẽ để cho xe tự chạy lòng vòng trong phố và gây tắc nghẽn giao thông.

Để ngăn chặn trường hợp này, một dự luật đề xuất việc thu phí xe tự lái theo quãng đường xe chạy. Mức tính cơ bản có thể sẽ là 2,5 cent/dặm (1,6 cent/km, tương đương gần 400 đồng/km).

“Việc tính phí có thể dựa trên số dặm mà xe tự lái đi được. Mức giá có thể sẽ tăng hoặc giảm phụ thuộc vào địa điểm lái xe, thời gian trong ngày và số lượng hành khách trên xe”, Hạ nghị sỹ Tricia Farley-Bouvier cho biết.

Cách tính này được cho là hợp lý nhất, vì lâu nay, người dân Massachussetts vẫn phải trả tiền bảo trì và nâng cấp cầu đường thông qua phí xăng dầu. Bên cạnh đó, bản dự luật cũng trên đặt điều kiện cho xe tự lái là phải chạy hoàn toàn bằng điện.

(theo Metro)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý