Mỹ cảnh báo IS và Al-Qaeda lên kế hoạch tấn công khủng bố kiểu 11/9

biettuot biettuot @biettuot

Mỹ cảnh báo IS và Al-Qaeda lên kế hoạch tấn công khủng bố kiểu 11/9

Quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Elaine Duke cảnh báo, IS và AlQaeda đang lên kế hoạch tấn công máy bay và thực hiện một vụ tấn công dữ dội tương tự vụ khủng bố 11/9.

20/10/2017 12:14 PM
157

Quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Elaine Duke cảnh báo, IS và Al-Qaeda đang lên kế hoạch tấn công máy bay và thực hiện một vụ tấn công dữ dội tương tự vụ khủng bố 11/9.

"Các tổ chức khủng bố, có thể là Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hoặc Al-Qaeda hay những nhóm khác đang muốn thực hiện vụ nổ lớn như chúng đã làm vào ngày 11/9/2001. Chúng muốn chiếm cánh máy bay, lực lượng tình báo đã báo cáo", quyền Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết trong chuyến thăm Vương quốc Anh.

Vào ngày 11/9/2001, những kẻ khủng bố đã chiếm đoạt máy bay và thực hiện vụ tấn công chết người kinh hoàng nhất lịch sử thế giới hiện đại với gần 3.000 người thiệt mạng.

"Lỗ hổng an ninh vẫn còn rất nghiêm trọng", bà Duke tuyên bố hôm 18/10 tại London sau cuộc gặp với Bộ trưởng Nội vụ Anh Amber Rudd, nơi các quan chức cấp cao cùng thảo luận về nội dung khủng bố trực tuyến. "Tạo ra sự kinh hoàng là mục tiêu của chúng. Một cuộc tấn công bằng vũ khí hạng nặng gây ra vụ khủng bố và tiếp tục phá vỡ thế giới, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng đã từ bỏ kế hoạch lớn", bà Duke cho hay.

Mỹ cảnh báo IS và Al-Qaeda lên kế hoạch tấn công khủng bố kiểu 11/9  - Ảnh 1Phóng to

Quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ cho biết IS, Al-Qaeda đang chuẩn bị cho vụ khủng bố lớn kiểu 11/9. Ảnh: RT

Việc kiểm soát chặt chẽ internet là rất cần thiết để ngăn chặn sự tuyên truyền của những kẻ khủng bố, nữ quan chức đánh giá. Bà nói thêm rằng mặc dù các công ty công nghệ đã và đang hợp tác với cơ quan chức năng nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kiểm soát này nhiều nhất có thể. Tôi nghĩ rằng có sự hợp tác của các công ty công nghệ thì chỉ cần tiếp tục làm việc mà thôi", bà nói. Các công ty truyền thông xã hội tham gia vào cuộc họp của các Bộ trưởng Nội vụ G7 để thảo luận về vấn đề này "là một dấu hiệu tích cực".

"Có một sự thay đổi và đối với chúng tôi thì phần nào là do sự kiện Charlottesville", bà Duke cho biết, thêm rằng các công ty công nghệ đang bị "áp lực xã hội" và "cần cân bằng giữa việc giữ hợp đồng người sử dụng cũng như thực thi luật pháp".

Vương Quốc Anh đã chứng kiến ​​một làn sóng các vụ tấn công khủng bố chết người trong năm 2017, đã giết chết tổng cộng 36 người. IS đã nhận trách nhiệm đối với hầu hết các vụ tấn công.

Vụ đánh bom ở sân vận động Manchester hồi tháng 5 vừa qua đã làm 23 người thiệt mạng và làm bị thương hơn 100 người khác, khiến nó trở thành vụ bạo lựa nguy hiểm nhất tại Anh từ năm 2005. Cuộc tấn công khủng bố bằng bom mới nhất xảy ra vào ngày 15/9 tại nhà ga Parsons Green cũng gây thương vong cho 30 người.

Sau loạt cuộc tấn công của chiến binh thánh chiến, Thủ tướng Anh Theresa May đã kêu gọi "liên minh các chính phủ dân chủ" để "điều chỉnh không gian ảo nhằm ngăn chặn sự lan rộng của chủ nghĩa cực đoan và các kế hoạch khủng bố".

(Theo RT)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý