Mỹ cảnh báo lũ lụt nguy hiểm sau trận mưa lịch sử

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Mỹ cảnh báo lũ lụt nguy hiểm sau trận mưa lịch sử

(ĐSPL) Hôm 8/10, thống đốc bang Nam Carolina, Mỹ đã đưa ra cảnh báo lũ lụt trong điều kiện các con sông có khả năng ​​sẽ tràn nước vào vùng trũng và các khu vực ven biển.

10/10/2015 01:37 AM
1,158

Thống đốc Nikki Haley phát biểu với báo giới rằng bà đã đi xem tình hình những vùng bị thiệt hại nặng tại thị trấn Kingstree và Givhans Ferry và những gì bà thấy thật đáng lo ngại.

“Bạn có thể thấy những chiếc thuyền trong sân, những ngôi nhà dưới nước, và chứng kiến sự thiệt hại ở mức độ mà chúng ta không bao giờ dám nghĩ đến. Tuy nhiên vấn đề đáng lo ngại bây giờ là mọi chuyện vẫn đang diễn biến xấu đi”, bà chia sẻ.

Bà Haley nói rằng các khu vực phía Nam Givhans Ferry, nằm ở phía Tây Bắc Charleston, có thể bị ngập trong vòng 72 giờ tiếp theo và khu vực Georgetown, phía Bắc bờ biển, là trong 12 giờ tới. Một khi nước tràn đến thì các khu vực này có thể bị ngập trong vòng 12 ngày.

 - Ảnh 1Phóng to

Người dân dự trữ đồ đối phó lũ lụt.

Các quan chức cho hay, 267 tuyến đường của Bộ Giao thông Vận tải Nam Carolina và 134 cây cầu khác cũng đã dừng hoạt động do các trận mưa lớn. Trung Tâm Thời Tiết Quốc Gia cũng báo động về những trận lũ lớn dọc theo sông Santee gần Jamestown, sông Edisto gần Givhans Ferry và sông Đen tại Kingstree.

Theo thống kê, 17 trường hợp tử vong đã được ghi nhận khắp khu vực Nam Carolina trong trận lũ lụt lịch sử. Khu vực trung tâm Charleston đã bị ngập và một số vùng xung quanh thành phố vẫn phải đề phòng cảnh báo lũ trong thời gian tới.

Bang Nam Carolina đã ban bố tình trạng khẩn cấp, đồng thời Cơ Quan Liên Bang Quản Trị Khẩn Cấp cũng đang hỗ trợ những người bị ảnh hưởng. Lực lượng Cảnh sát Quốc gia đã tiến hành củng cố các con đập và chính phủ Bắc Carolina đã tuyên bố sẽ gửi thêm 500 binh lính và phi công để giúp miền Nam đối phó với lũ lụt.

MAI HOA (theo NBC News)

Xem thêm video Tin tức: 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý