Mỹ cảnh báo về khả năng khủng bố dịp nghỉ lễ cuối năm

mesu mesu @mesu

Mỹ cảnh báo về khả năng khủng bố dịp nghỉ lễ cuối năm

(ĐSPL) Chính quyền liên bang Mỹ đã cảnh báo về nguy cơ các phần tử khủng bố sẽ tấn công vào dịp nghỉ lễ cuối năm 2016.

24/12/2016 03:19 PM
109

(ĐSPL) - Chính quyền liên bang Mỹ đã cảnh báo về nguy cơ các phần tử khủng bố sẽ tấn công vào dịp nghỉ lễ cuối năm 2016.

Mỹ cảnh báo về khả năng khủng bố dịp nghỉ lễ cuối năm - Ảnh 1

Mỹ cảnh báo nguy cơ tấn công trong dịp Giáng sinh. Ảnh: reuters

TTXVN đưa tin, ngày 23/12, chính quyền liên bang Mỹ đã cảnh báo các cơ quan bảo vệ pháp luật nước này cần đề cao cảnh giác trên toàn quốc trong bối cảnh những phần tử ủng hộ tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đang tiếp tục kêu gọi tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các nhà thờ và các địa điểm tập trung đông người nhân dịp nghỉ lễ cuối năm.

Cảnh báo trên được ban bố sau khi mạng xã hội của các phần tử thánh chiến đăng tải một danh sách các nhà thờ của Mỹ mở cửa đón công chúng nhân dịp Lễ Giáng sinh và vài ngày sau khi xảy ra cuộc tấn công hôm 19/12 tại một khu chợ Giáng sinh ở thủ đô Berlin của Đức, làm 12 người thiệt mạng và 56 người bị thương.

Tờ Thanh Niên đưa tin, người phát ngôn FBI Andrew Ames cho biết FBI nắm được thông tin về danh sách các nhà thờ mà IS đăng tải trên mạng và đang tiến hành điều tra. Ông Ames nói thêm FBI kêu gọi cảnh giác cao độ tại các nhà thờ dịp Giáng sinh.

Trước đây, các phần tử ủng hộ IS từng âm mưu tấn công nhắm vào các mục tiêu là cảnh sát và quân đội Mỹ. Nhưng thời gian gần đây, IS tăng cường những vụ tấn công khủng bố nhắm vào người dân ở các nước phương Tây, nhất là kiểu tấn công lái xe tông thẳng vào đám đông như ở thủ đô Berlin (Đức) và thành phố Nice (Pháp).

(Tổng hợp)
 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý