Mỹ có nguy cơ bị lũ lụt lớn sau bão tuyết

mesu mesu @mesu

Mỹ có nguy cơ bị lũ lụt lớn sau bão tuyết

Sau cơn bão tuyết lớn vừa xảy ra, miền tây New York có thể sẽ phải tiếp tục đối mặt với một trận lụt trong thời gian tới do lượng tuyết dày 2 mét ở khu vực này tan.

24/11/2014 03:31 PM
754

Lượng tuyết rơi ở Buffalo, New York đã lên đến mức kỷ lục dày 2 mét, khiến nơi đây trở thành khu vực có nhiều tuyết nhất so với tất cả các ngày trong năm. Đặc biệt là, cơn bão tuyết đã làm 30 ngôi nhà bị sụp đổ và 13 người thiệt mạng. Hiện tại, nhân viên cứu hộ đã vận chuyển rất nhiều những bao cát xung quanh để đối phó với cơn lũ tiềm năng có thể sắp xảy ra.

 - Ảnh 1

Thống đốc New York - Andrew Cuomo nói với các phóng viên vào ngày Chủ nhật tại một cuộc họp báo rằng: "Chúng tôi hy vọng việc kinh doanh sẽ trở lại vào thứ Hai. Văn phòng Chính phủ và trường học sẽ mở cửa. Chúng tôi đang cho nhiều kỹ sư xây dựng kiểm tra các khu vực có tiềm năng bị ảnh hưởng bởi trận bão tuyết”.

Cuomo nói thêm rằng họ đã sẵn sàng di chuyển hàng trăm máy bơm, hàng chục ngàn bao cát và tiến hành kế hoạch sơ tán cùng nhiều dụng cụ, thiết bị khác nếu lũ lụt xảy ra.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ cho biết, nhiệt độ sẽ tăng lên đến 50°F (10°C) ngày Chủ nhật và cao hơn một chút nữa (60°F) vào thứ Hai. Mức nhiệt độ này sẽ làm tuyết tan và rủi ro lũ lụt tăng cao.

 - Ảnh 2

 - Ảnh 3

 - Ảnh 4

Hà Phương (Theo Reuters)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý