Mỹ có thể cung cấp vũ khí cho Ukraine

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Mỹ có thể cung cấp vũ khí cho Ukraine

Đang có những dấu hiệu cho thấy Mỹ sẽ cung cấp vũ khí cho Ukraine trong thời gian tới.

09/10/2014 04:00 PM
866

Tiếng nói nước Nga dẫn tin từ đài Tiếng nói Hoa Kỳ hôm qua nói rằng Washington đang soạn thảo chương trình, trong đó có thể bao gồm việc cung cấp vũ khí cho Kiev.

Tin tức do ông Derek Chollet – Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đưa ra khi phát biểu tại Viện Quốc tế Nghiên cứu Chiến lược. Giữa tháng 9, Tổng thống Ukraine đã đề nghị Mỹ cung cấp vũ khí cho Kiev khi ông này ở thăm Hoa Kỳ. Tuy vậy yêu cầu này khi đó không được chấp thuận. Mặc dù vậy, ông Chollet cho biết: Mỹ từ chối cung cấp vũ khsi cho Ukraine nhưng “quan tâm đến việc phát triển một chương trình mà cuối cùng có thể dẫn đến điều này”.

 - Ảnh 1

Ngoại trưởng Anh và Mỹ trong cuộc họp báo hôm qua.

Về phía Ukraine, từ đầu tháng 9, các quan chức Kiev đã liên tục thông báo rằng các nước NATO sẽ cung cấp vũ khí cho Ukraine.

Trong một diễn biến khác, theo đài Tiếng nói Hoa Kỳ, hôm qua, Ngoại trưởng Anh và Mỹ đã họp báo chung và tuyên bố mạnh mẽ rằng “Nga phải rút quân ra khỏi miền Đông Ukraine ngay lập tức và kết thúc sự hỗ trợ vật chất cho quân ly khai để đáp ứng các cam kết của mình theo thỏa thuận ngừng bắn đạt được ở Minsk”.

Ngoại trưởng Mỹ cũng nhấn m��nh nước Mỹ và các đồng minh của họ sẵn sàng “làm nhiều hơn để đảm bảo trật tự quốc tế chiếm ưu thế”.

Trần Vũ

Xem thêm video clip : Hai con kangaroo “đấu quyền anh” trên phố

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý