Mỹ cử chuyên gia chống nổi dậy tới Ukraine

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Mỹ cử chuyên gia chống nổi dậy tới Ukraine

Lầu Năm Góc đã cử 8 chuyên gia chống nổi dậy tới Kiev để chia sẻ kinh nghiệm và chiến thuật với lực lượng an ninh Ukraine.

29/09/2014 10:05 AM
391

RIA Novosti dẫn một số kế hoạch chiến thuật, kỹ thuật và thủ tục trong khi thu thập dữ liệu về các nhu cầu của lực lượng của Kiev. Theo người phát ngôn Lầu Năm Góc Eileen Lainez cho biết, các chuyên gia đã tới Kiev hôm thứ 5 và thứ 6 và đang bắt đầu đánh giá hoạt động của Bộ Quốc phòng Ukraine”.

 - Ảnh 1

Lầu Năm Góc. Ảnh minh họa.

Những chuyên gia này được chia làm 2 nhóm. Một nhóm làm việc với Ukraine về vấn đề viện trợ thiết bị quân sự của Mỹ cho Kiev và phân tích nhu cầu an ninh của nhà nước. Nhóm còn lại làm việc về việc cung cấp các trợ giúp y tế cho lực lượng an ninh Ukraine.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc cũng lưu ý: “Với sự hỗ trợ từ Ukraine và Bộ Ngoại giao, nhóm nghiên cứu đánh giá an ninh cũng sẽ khám phá tiềm năng của việc mở rộng văn phòng hiện tại của chúng ta về hợp tác quốc phòng với Kiev để tăng cường khả năng quân sự và khả năng tương tác của Ukraine”.

Trong tháng này, Mỹ đã có cuộc tập trận chung với các nước NATO khác ở Ukraine trong gần 2 tuần. Cuộc diễn tập là một phần chương trình của Lầu Năm Góc để đối phó với các “can thiệp quân sự của Nga” ở Ukraine.

Tuyên bố chính thức của Lầu Năm Góc trên trang web của họ nói: “Hoa Kỳ đang thể hiện cam kết đối với an ninh tập thể thông quan một loạt các hành động được thiết kế để trấn an các đồng minh NATO và các đối tác của Mỹ để duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực giữa bối cảnh sự can thiệp của Nga tại Ukraine”.

Mặc dù Nhà Trắng đã từ chối cung cấp vũ khí gây chết người cho Kiev, họ vẫn tiếp tục cử chuyên gia quân sự tới Kiev để “nâng cao năng lực quốc phòng cho Kiev và tạo tiền đề hợp tác quốc phòng lâu dài”.

Trần Vũ

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý