Mỹ điều hàng loạt tàu sân bay “khủng” đến tập trận gần bán đảo Triều Tiên

sakura1 sakura1 @sakura1

Mỹ điều hàng loạt tàu sân bay “khủng” đến tập trận gần bán đảo Triều Tiên

Hải quân Mỹ và Hàn Quốc đã bắt đầu một cuộc tập trận quân sự kéo dài 5 ngày, gần bán đảo Triều Tiên giữa lúc căng thẳng đang leo thang từng ngày trong khu vực.

17/10/2017 03:03 PM
71

Hải quân Mỹ và Hàn Quốc đã bắt đầu một cuộc tập trận quân sự kéo dài 5 ngày, gần bán đảo Triều Tiên giữa lúc căng thẳng đang leo thang từng ngày trong khu vực.

Các tàu khu trục USS Stetham, USS Mustin và siêu tàu sân bay USS Ronald Reagan sẽ tham gia cùng một số tàu của Hàn Quốc như là một phần của Đội Đặc nhiệm Vận hành Hàng hải (MCSOFEX), chỉ huy đội tàu thứ 7 của Hải quân Mỹ xác nhận. MCSOFEX dự kiến ​​sẽ kéo dài từ ngày 16/10 đến 20/10 trong cả Biển Hoàng Hải và Biển Nhật Bản, hãng thông tấn Yonhap báo cáo.

“Một kế hoạch loại bỏ các cơ sở hạt nhân của CHDCND Triều Tiên bằng các tàu vũ trang chiến thuật đang được Mỹ xem xét để tiến hành trong cuộc tập trận cường độ cao tại vùng biển xung quanh bán đảo. Các trang thiết bị sẽ bao gồm tàu sân bay hạt nhân USS Ronald Reagan, tàu khu trục Aegis, tàu tuần dương tên lửa và tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio”, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đưa tin vào ngày hôm nay (17/10).

Mỹ điều hàng loạt tàu sân bay “khủng” đến tập trận gần bán đảo Triều Tiên - Ảnh 1Phóng to

Một loạt các tàu sân bay hiện đại nhất của Mỹ được điều đến đến tham gia tập trận chung với Hàn Quốc. Ảnh: Sputnik

"Nhóm của Donald Trump cần phải suy nghĩ 2 lần về hậu quả khủng khiếp mà Mỹ sẽ phải đối mặt do kế hoạch tấn công hạt nhân vào Triều Tiên", KCNA cho biết, thêm rằng "cuộc đánh bạc quân sự liều lĩnh chống lại Triều Tiên” có thể " phá hủy Mỹ hoàn toàn".

Trước đó vào hôm 13/10, tàu ngầm hạt nhân USS Michigan của Mỹ đã đến Busan, (Hàn Quốc), hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ xác nhận. Đáp lại, Triều Tiên tuyên bố chắc chắn sẽ tấn công khu vực lãnh thổ Mỹ ở đảo Guam bằng một "vụ phóng tên lửa" trong trường hợp Washington có hành động khiêu khích Bình Nhưỡng.

Đến ngày 15/10, lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc (USFK) đã ra tuyên bố sẽ phối hợp với Bộ Ngoại giao nước này và quân đội chính phủ Tổng thống Moon Jae-in tiến hành di tản các công dân Mỹ đang sinh sống ở Hàn Quốc không tham chiến.

"Mặc dù không trực tiếp gắn liền với các sự kiện địa chính trị hiện tại, lực lượng của chúng ta phải sẵn sàng ở tất cả các lĩnh vực", Tướng Vincent K. Brooks của USFK phát biểu trong một thông cáo báo chí.

Ngoài ra, từ ngày 17 - 22/10, chiến đấu cơ F-22 Raptors, một máy bay ném bom B-1B Lancer và các tài sản quân sự cao cấp khác của Không lực Mỹ sẽ đến Seoul để tham dự một chương trình của Không quân Hàn Quốc. Sự kiện cũng sẽ có sự tham gia của khoảng 200 lính Mỹ.

(Theo Sputnik)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý