Mỹ điều tàu sân bay hướng về Triều Tiên là "phản ứng thận trọng"

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Mỹ điều tàu sân bay hướng về Triều Tiên là "phản ứng thận trọng"

Cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng cho biết, hành động điều nhóm tác chiến tàu sân bay từ Singapore tới bán đảo Triều Tiên là phản ứng thận trọng của Mỹ trước những....

11/04/2017 11:19 AM
107

Cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng cho biết, hành động điều nhóm tác chiến tàu sân bay từ Singapore tới bán đảo Triều Tiên là phản ứng "thận trọng" của Mỹ trước những hành động khiêu khích gần đây của Bình Nhưỡng.

Theo báo VnExpress, khi được hỏi tại sao nhóm tác chiến tàu sân bay Carl Vinson sẽ từ Singapore tới gần bán đảo Triều Tiên, cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng H.R. McMaster cho biết: Đây là phản ứng "thận trọng" của Mỹ trước những hành động khiêu khích gần đây từ Bình Nhưỡng.

McMaster cho rằng, Triều Tiên "có năng lực hạt nhân" và Tổng thống Donald Trump cùng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhất trí điều này là "không thể chấp nhận". "Bán đảo Triều Tiên cần được phi hạt nhân hóa", McMaster nói. Tổng thống Trump sẽ xem xét hàng loạt lựa chọn để loại bỏ mối đe dọa từ kho vũ khí hạt nhân Triều Tiên.

Giới chức Triều Tiên, đặc biệt là nhà lãnh đạo Kim Jong-un, từng nhiều lần ám chỉ Bình Nhưỡng sắp thử tên lửa đạn đạo hoặc có động thái tương tự, sớm nhất có thể là 15/4, kỷ niệm 105 năm ngày sinh nhà lập quốc Kim Nhật Thành.

Mỹ điều tàu sân bay hướng về Triều Tiên là "phản ứng thận trọng" - Ảnh 1

Tàu sân bay USS Carl Vinson - Ảnh: Reuters.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin trước đó, một quan chức Mỹ giấu tên cho biết nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinso di chuyển từ Singapore tới phía tây bán đảo Triều Tiên.

Biên đội này gồm tàu sân bay USS Carl Vinson cùng các tàu hộ tống, trong đó có các tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke tương tự với hai chiếc tàu đã phát động cuộc tấn công bằng tên lửa Tomahawk vào Syria ngày 7/4.

Động thái này xuất phát từ việc Triều Tiên đã bắn thử tên lửa Scud, quan chức này khẳng định. Loại tên lửa sử dụng nhiên liệu lỏng được Bình Nhưỡng bắn thử chỉ bay được khoảng 60km thì rơi xuống biển.

Tổng hợp
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý