Mỹ dọa trừng phạt, Iran thể hiện thái độ cứng rắn

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Mỹ dọa trừng phạt, Iran thể hiện thái độ cứng rắn

Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc, Nikki Haley tuyên bố Iran phải chịu trách nhiệm về những vụ phóng thử tên lửa, những hành vi hỗ trợ khủng bố và vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên h

16/08/2017 09:12 AM
94

Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc, Nikki Haley tuyên bố Iran phải chịu trách nhiệm về những vụ phóng thử tên lửa, những hành vi hỗ trợ khủng bố và vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

TTXVN thông tin, Đại sứ Mỹ tại LHQ, Nikki Haley ngày 15/8 đã tuyên bố Iran phải chịu trách nhiệm về những vụ phóng thử tên lửa, những hành vi hỗ trợ khủng bố và vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ.

Mỹ dọa trừng phạt, Iran thể hiện thái độ cứng rắn - Ảnh 1Phóng to

Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc (LHQ) Nikki Haley trong phiên điều trần tại Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ ở thủ đô Washington ngày 28/6. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tuyên bố của bà Haley có đoạn: “Không thể để mặc Iran lợi dụng thỏa thuận hạt nhân để biến cả thế giới thành con tin. Thỏa thuận hạt nhân này không 'quá lớn đến mức không thể từ bỏ'". Bà nói thêm rằng các lệnh trừng phạt của Mỹ không có liên quan đến thỏa thuận hạt nhân với Iran.

Trong tuần tới, bà Haley sẽ tới Vienna để thảo luận với Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) của LHQ về những hoạt động hạt nhân của Iran trong khuôn khổ tiến trình đánh giá lại của Washington về mức độ Iran tuân thủ thỏa thuận hạt nhân năm 2015.

Ở một diễn biến khác, Tổng thống Hassan Rouhani cảnh báo Iran có thể rút khỏi thỏa thuận hạt nhân đạt được năm 2015 với các cường quốc nếu Mỹ tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt lên Iran, Tri thức trực tuyến dẫn tin từ AFP cho hay.

Trong bài phát biểu trước quốc hội nhằm trình bày kế hoạch cho nhiệm kỳ mới, Tổng thống Rouhani cũng chỉ trích Tổng thống Mỹ Donald Trump, cho rằng ông Trump đã cho thế giới thấy được việc Washington "không phải một đối tác tốt".

Mỹ dọa trừng phạt, Iran thể hiện thái độ cứng rắn - Ảnh 2Phóng to

Tổng thống Iran Hassan Rouhani. (Ảnh: Reuters)

"Những người cố gắng khôi phục ngôn ngữ đe dọa và các biện pháp trừng phạt là tù binh của các ảo tưởng trong quá khứ", Tổng thống Iran cho biết.

Lời đe dọa rút khỏi thỏa thuận hạt nhân được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng sau khi Iran thử tên lửa và Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt mới. Đôi bên chỉ trích qua lại rằng phía kia đang vi phạm tinh thần của thỏa thuận hạt nhân.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý