Mỹ đưa đưa cá tra, cá basa Việt Nam vào chương trình giám sát

usd usd @usd

Mỹ đưa đưa cá tra, cá basa Việt Nam vào chương trình giám sát

Mới đây, Tổng thống Mỹ đã ký quyết định thông qua Luật Nông nghiệp năm 2014 của Mỹ, trong đó có nội dung đưa cá tra, cá basa Việt Nam vào chương trình thanh tra, giám sát của họ.

21/02/2014 09:40 AM
4,158

Theo luật này, chức năng giám sát cá da trơn sẽ được chuyển từ Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm sang Bộ Nông nghiệp Mỹ.

Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ chỉ kiểm soát về vệ sinh an toàn thực phẩm, nhưng với Luật Nông nghiệp mới, Bộ Nông nghiệp Mỹ sẽ kiểm soát cả vùng nuôi, quá trình chế biến và vận chuyển cá.

 - Ảnh 1Cá tra, cá basa Việt Nam bị Mỹ giám sát chặt chẽ (Ảnh: Dân trí)

Theo đánh giá chung, chương trình giám sát cá da trơn nhiều khả năng đến 2015 mới có thể triển khai, nhưng việc điều chuyển từ Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm về Bộ Nông nghiệp Mỹ đã bắt đầu.

Theo yêu cầu của Quốc hội Mỹ, Bộ Nông nghiệp nước này phải công bố các quy định của Luật Nông nghiệp vào ngày 9/4 tới để triển khai thực hiện.

Trước diễn biến trên, các nhà phân tích cho rằng xuất khẩu thủy sản nói chung của Việt Nam chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nhất định, tuy nhiên sẽ vẫn có những công ty phát huy được lợi thế riêng biệt để đi lên khi các công ty khác gặp khó khăn.

Tuấn Khanh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý