Mỹ đưa tàu khu trục tàng hình hiện đại nhất đến Thái Bình Dương

mesu mesu @mesu

Mỹ đưa tàu khu trục tàng hình hiện đại nhất đến Thái Bình Dương

Đô đốc Hải quân Mỹ ngày 31/3 tuyên bố Washington triển khai tàu khu trục tàng hình tối tân Zumwalt đến Thái Bình Dương trước nguy cơ bất ổn trong khu vực.

01/04/2015 10:06 AM
323

Wall Street Journal (WSJ) dẫn lời Chuẩn Đô đốc Christopher J.Paul thuộc hạm đội Thái Bình Dương tuyên bố Washington sẽ duy trì sự hiện diện quân sự mạnh mẽ tại đây, bao gồm tàu khu trục Zumwalt.

 - Ảnh 1

Tàu khu trục tàng hình lớp Zumwalt.

Tàu chiến tàng hình tối tân của Mỹ trị giá 3,45 tỷ USD dài 180m, tốc độ tối đa đạt 56 km/h, có thể chở theo máy bay trực thăng và được trang bị hệ thống radar hiện đại.

“Khu vực Thái Bình Dương đang có nhiều thay đổi và có những kẻ muốn cản trở tự do hàng hải và hạn chế đi lại trên vùng biển quốc tế, bồi đắp đất xây đảo trái phép, tạo ra các vùng cấm, đe dọa láng giềng”, Chuẩn đô đốc Paul cho biết.

Mỹ cũng đề nghị Australia và Nhật Bản hỗ trợ Washington trong việc đảm bảo an ninh Thái Bình Dương. Các tàu chiến Australia hoàn toàn có thể phối hợp với tàu khu trục Zumwalt của Mỹ trong các sứ mệnh bảo vệ an ninh trên Thái Bình Dương như “bảo vệ một hòn đảo không có người sinh sống”.

Chuẩn đô đốc Paul cũng cho rằng Australia là đồng minh quan trọng của Mỹ trong nỗ lực tăng cường sức mạnh quân sự ở Thái Bình Dương. Australia đang có kế hoạch hiện đại hóa quân đội bằng việc mua ít nhất 72 máy bay chiến đấu tàng hình F-35, hàng loạt tàu chiến mới và xây dựng một hạm đội tàu ngầm trị giá khoảng 50 tỉ USD.

Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý