Mỹ: Hai phóng viên bị cựu đồng nghiệp bắn chết khi đang quay truyền hình trực tiếp

mesu mesu @mesu

Mỹ: Hai phóng viên bị cựu đồng nghiệp bắn chết khi đang quay truyền hình trực tiếp

Ngày hôm nay (26/08) Hai phóng viên của đài truyền hình Mỹ WDBJ7 đã bị một tay súng bắn chết khi đang quay truyền hình trực tiếp.

28/08/2015 02:14 PM
61

Danh tính của thủ phạm đã được phía cảnh sát Virginia công bố là Vester Lee Flanagan, cựu phóng viên đài WDBJ7. Tên này trước đó sử dụng cái tên Bryce Williams khi còn lên sóng 1 năm về trước. Sau đó Flanagan đã bị sa thải. Đây có lẽ chính là động cơ hối thúc tay súng máu lạnh trả thù đài truyền hình. Sau khi gây án, tên này đã đăng tải đoạn video giết người do chính hắn tự quay lên Twitter.

Sau khi bị cảnh sát Moneta tiếp cận, Vester Lee Flanagan đã cố tự sát, hiện tại tình trạng thương vong của hung thủ vẫn chưa được cơ quan cảnh sát công bố. Theo các đồng nghiệp trước đây từng có thời gian làm việc với gã đàn ông 41 tuổi này, Flanagan thực sự là người có năng lực trong công việc, tuy nhiên trong 1 năm làm việc tại đài WDBJ7, ấn tượng mà Flanagan để lại là một kẻ cáu kỉnh và khó hợp tác. Đây cũng chính là lý do mà lãnh đạo đài quyết định sa thải gã này.

Flanagan khi còn là phóng viên của đài WDBJ7.

Sự việc xảy ra vào khoảng 6h45 sáng ngày 28/06 (giờ địa phương) tại thành phố Moneta, bang Virginia, Mỹ. Theo tờ New York Times, 2 nạn nhân xấu số là nữ phóng viên Alison Parker, 24 tuổi và nhân viên quay phim Adam Ward, 27 tuổi đã bị một tay súng bắn chết ngay khi đang phỏng vấn một phụ nữ trên truyền hình trực tiếp.

Theo thông tin mới nhận, thì người phụ nữ trong buổi phỏng vấn nói trên là chủ tịch hội đồng thương mại địa phương Vicki Gardner, bà bị trúng đạn vào lưng và đang trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Cảnh sát thành phố Moneta cho biết hung thủ có thể là một nhân viên cũ bất mãn với công ty chủ quản kênh WDBJ. Hiện cảnh sát vẫn đang mở rộng điều tra truy lùng tay súng này trên đường cao tốc 64. Các trường tiểu học và mẫu giáo ở Moneta cũng phải tạm thời đóng cửa để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ.

Hình ảnh kẻ sát nhân được Adam quay lại.

Theo thông tin từ chính đài truyền hình WDBJ7, nhân viên quay phim Adam Ward mới đính hôn với đồng nghiệp là cô Melissa Ott, khi vụ xả súng xảy ra, cô Mellisa đang ngồi tại phòng kỹ thuật tại trụ sở WDJ7 và tận mắt chứng kiến chồng sắp cưới cùng đồng nghiệp bị sát hại. Hôm nay là ngày cuối cùng Adam và Mellisa làm việc tại đài WDBJ7 trước khi chuyển tới sinh sống tại thành phố Charlotte, bang North Carolina.

2 phóng viên tử nạn khi đang tác nghiệp Alison Parker (trái) và Adam Ward (phải)

Hình ảnh tay súng vẫn lưu lại trong máy quay phim của anh Adam

Khoảnh khắc ngay trước khi vụ nổ súng diễn ra

Bức ảnh chụp chung cuối cùng của Alison (giữa) và Adam (ngoài cùng bên phải)
tại trụ sở kênh truyền hình WDBJ7

2 phóng viên này là một nhóm chuyên thực hiện phóng sự xã hội của đài WDBJ7.

Được biết, cả hai phóng viên trẻ đều đang yêu đồng nghiệp cùng làm tại đài WDBJ7. Alison và bạn trai Christ Hurst, một đầu mũi của đài đã bên nhau được 9 tháng và chuẩn bị tính đến chuyện kết hôn. Trong khi đó Adam và nhà sản xuất Melissa Ott cũng đã đính hôn với nhau. Bạn trai của Alison khi được tin bạn gái chết trong lúc tác nghiệp đã rất đau buồn và tuyệt vọng.

CNVp5y9WIAAbxG4-3d27d

Cặp đôi chỉ mới dọn về ở chung ít lâu và đang chuẩn bị kết hôn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý