Mỹ - Hàn chuẩn bị “tất cả các biện pháp quân sự” đối phó Triều Tiên

biettuot biettuot @biettuot

Mỹ - Hàn chuẩn bị “tất cả các biện pháp quân sự” đối phó Triều Tiên

Sau vụ thử bom nhiệt hạch của Triều Tiên, Hàn Quốc và Mỹ đã thống nhất các biện pháp quân sự nhằm đáp trả hành động của Bình Nhưỡng.

04/09/2017 07:30 AM
80

Sau vụ thử bom nhiệt hạch của Triều Tiên, Hàn Quốc và Mỹ đã thống nhất các biện pháp quân sự nhằm đáp trả hành động của Bình Nhưỡng.

TTXVN dẫn tin từ Yonhap của Hàn Quốc cho hay, ngày 3/9, các sĩ quan hàng đầu của quân đội Hàn Quốc và Mỹ đã đã nhất trí tiến hành các biện pháp quân sự đối với Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân diễn ra cùng ngày của Bình Nhưỡng.

Mỹ - Hàn chuẩn bị “tất cả các biện pháp quân sự” đối phó Triều Tiên - Ảnh 1Phóng to

Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo tại một sự kiện ở Seoul ngày 20/8. Ảnh: EPA

Theo Văn phòng của Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo, trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Joseph Dunford, Tướng Jeong đã nhấn mạnh sự cần thiết phải có "những biện pháp đáp trả quân sự hiệu quả" đối với hành động khiêu khích của Bình Nhưỡng, nhằm mục đích chứng tỏ quyết tâm và sức mạnh của liên minh Hàn - Mỹ.

Về phần mình, ông Dunford đã lên tiếng ủng hộ lời đề nghị này và cam kết hợp tác. Hai quan chức cũng nhất trí thảo luận tất cả các biện pháp quân sự đối với Triều Tiên theo tinh thần của liên minh. Hai bên nhất trí sẽ có những biện pháp quân sự phối hợp đối với Bình Nhưỡng trong thời gian sớm nhất có thể.

Trong khi đó, quân đội Hàn Quốc cảnh báo đang chuẩn bị các biện pháp đối phó mạnh mẽ với tình hình và tuyên bố các lực lượng Hàn Quốc và Mỹ có đủ khả năng để trả đũa hành động khiêu khích của Triều Tiên, thông tin trên báo Dân Việt.

Mỹ - Hàn chuẩn bị “tất cả các biện pháp quân sự” đối phó Triều Tiên - Ảnh 2Phóng to

Hàn Quốc sẽ chuẩn bị biện pháp đáp trả mạnh mẽ trước hành động gây hấn bằng vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. (Ảnh: Soha)

“Tổng thống Moon Jae-in đã ra lệnh chuẩn bị biện pháp đáp trả mạnh mẽ nhất trước hành động gây hấn bằng vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, sử dụng mọi giải pháp ngoại giao để cô lập hoàn toàn Triều Tiên”, ông Chung Eui-Yong, Giám đốc văn phòng an ninh quốc gia ở phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết.

“Tổng thống cũng ra lệnh cho quân đội lên kế hoạch hủy diệt cơ sở hạt nhân Triều Tiên và tìm cách chứng minh năng lực đáp trả quân sự của Hàn Quốc. Tổng thống không bao giờ tha thứ cho hành động leo thang hạt nhân của Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ đưa thêm vũ khí Mỹ đến khu vực”.

Trước đó, Hàn Quốc đã nâng cảnh báo lên mức báo động cao đối với toàn bộ lực lượng quân đội. Ông Chung Eui-Yong cũng đã trao đổi với cố vấn an ninh quốc gia Mỹ H.R. McMaster sau khi Triều Tiên thử bom nhiệt hạch. Hai bên nhất trí rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Moon Jae-in sẽ sớm trao đổi qua điện thoại để tìm kiếm giải pháp.

 (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý