Mỹ hé lộ thời điểm có thể bắn hạ tên lửa Triều Tiên

remember1 remember1 @remember1

Mỹ hé lộ thời điểm có thể bắn hạ tên lửa Triều Tiên

Bộ Ngoại giao Mỹ tiết lộ nước này sẽ hạ tên lửa Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng phóng tên lửa bay qua vùng lãnh thổ Guam ở Thái Bình Dương.

23/09/2017 11:26 AM
109

Bộ Ngoại giao Mỹ tiết lộ nước này sẽ hạ tên lửa Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng phóng tên lửa bay qua vùng lãnh thổ Guam ở Thái Bình Dương.

Mỹ hé lộ thời điểm có thể bắn hạ tên lửa Triều Tiên - Ảnh 1Phóng to

Ảnh minh hóa: Reuters.

Tại cuộc họp báo với truyền thông nước ngoài, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Susan Thornton tuyên bố: “Nếu Triều Tiên bắn tên lửa hướng đến Guam hoặc bay qua vùng lãnh thổ này, Mỹ sẽ bắn rơi nó”.

Khi được truyền thông đặt câu hỏi liên quan tới phản ứng của Mỹ khi khi tên lửa Triều Tiên vi phạm không phận của các đồng minh thân tín Hàn Quốc và Nhật Bản, bà Thornton khẳng định, việc này đã được Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis nêu cụ thể từ trước đó.

Theo trợ lý Ngoại trưởng Mỹ, công nghệ hiện tại có thể xác định được đường bay của tên lửa và nơi nó rơi xuống. Bà Thornton cho biết, thời điểm hiện tại, ở Nhật Bản cũng bố trí những hệ thống cảnh báo đặc biệt dành cho người dân.

“Trường hợp nào thì Mỹ sẽ tiến hành biện pháp quân sự còn tùy thuộc vào từng hoàn cảnh cụ thể”, bà Thornton cho hay.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tiết lộ Mỹ sẽ tiếp tục các nỗ lực ngoại giao để giải quyết vấn đề Triều Tiên, tuy nhiên bỏ ngỏ phương án quân sự. Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng vừa ký lệnh mở rộng các biện pháp trừng phạt mới đối với Bình Nhưỡng, đồng thời cảnh báo sẽ “hủy diệt hoàn toàn” Triều Tiên nếu nước này nhìn thấy mối đe dọa khẩn cấp.

Ngay sau đó, Triều Tiên đã đe dọa sẽ thử bom nhiệt hạch mạnh chưa từng có tại Thái Bình Dương để phản úng những phát ngôn của Mỹ.

(Theo Sputnik) 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý