Mỹ: Hỏa tiễn BrahMos mà Ấn Độ sắp bán cho VN 'đặc biệt nguy hiểm'

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Mỹ: Hỏa tiễn BrahMos mà Ấn Độ sắp bán cho VN 'đặc biệt nguy hiểm'

Trang mạng news.usni.org trích dẫn báo chí Ấn Độ nói rằng New Dehli hy vọng có thể sớm xuất khẩu các hỏa tiễn chống hạm BrahMos cho các nước như Việt Nam, Indonesia và Venezuela.

06/09/2014 10:31 AM
1,118

Ấn Độ hy vọng có thể chế tạo một phiên bản nhỏ và nhanh hơn của phi đạn siêu thanh BrahMos có tốc độ lên tới 3 Mach, mà nước này đã hợp tác với Nga để sản xuất.

Hỏa tiễn mới sẽ có kích thước tương đương với phân nửa hỏa tiễn BrahMos hiện nay, dựa trên một thiết kế của Nga. So với hỏa tiễn nguyên thủy, hỏa tiễn mới không những có tốc độ nhanh hơn, lên tới 3,5 Mach, mà còn không bị hạn chế tầm bắn bao nhiêu; được biết tầm bắn dự kiến sẽ vào khoảng 162 hải lý, so với tầm bắn của hỏa tiễn nguyên thủy là từ 162 hải lý tới 270 hải lý.

vn_DWCH.jpg" alt="" width="500" />

Tên lửa chống hạm BrahMos được thiết kế bởi các khoa học gia Ấn Độ và Nga. Ảnh AP.

Cả hai loại hỏa tiễn này đều có thể bán được cho các bên thứ ba. Ấn Độ dự kiến sẽ ký một thỏa thuận với Việt Nam để cung cấp các thiết bị quốc phòng cho Việt Nam vào cuối tháng này.

Trang mạng chuyên về tin tức quốc phòng Defense Industry Daily.com hôm 4 tháng 9 cũng đã xác nhận tin này. Bản tin trích dẫn tạp chí Economic Times nói rằng ngoài hỏa tiễn chống hạm BrahMos, chính phủ Ấn Độ cũng đang tìm cách xuất khẩu Tejas, một hệ thống phòng không cho Việt Nam, Indonesia và Venezuela.

Được biết hỏa tiễn Brahmos có thể được phóng từ tàu ngầm, chiến hạm, phi cơ hay một giàn phóng hỏa tiễn trên đất liền.

Hải quân Hoa Kỳ cũng đang cứu xét hỏa tiễn BrahMos, được đánh giá là một trong các hỏa tiễnchống hạm nhanh nhất thế giới hiện nay, mà Mỹ coi là một mối đe dọa đặc biệt nguy hiểm.

Theo BizLive

Xem thêm video clip : Phiến quân IS tung video hành quyết tập thể 250 binh sỹ Syria

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý