Mỹ kêu gọi kiềm chế xung đột ở Thái Lan

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Mỹ kêu gọi kiềm chế xung đột ở Thái Lan

Hôm qua 21/1, Mỹ đã kêu gọi tất cả các bên ở Thái Lan kiềm chế xung đột và tránh bạo lực, sau khi nước này phải ban bố tình trạng khẩn cấp để đối phó với biểu tình.

22/01/2014 11:15 AM
1,004

Washington đã lên án bạo lực và kêu gọi điều tra các vụ việc bao gồm những cuộc tấn công làm một người chết và hàng chục người bị thương.

 - Ảnh 1

Người biểu tình tuyên bố đóng cửa thủ đô khiến chính phủ Thái phải ban bố tình trạng khẩn cấp.

Trao đổi với AFP, phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf cho hay: "Chúng tôi kêu gọi tất cả các bên kiềm chế bạo lực, kiềm chế và tôn trọng các quy định của luật pháp".

Ông nói thêm: "Chúng tôi ủng hộ các bên cam kết tham gia đối thoại để giải quyết các bất đồng về chính trị một cách hòa bình và dân chủ".

Chính phủ của thủ tướng Yingluck Shinawatra vừa phải ban bố tình trạng khẩn cấp trong vòng 60 ngày, bao gồm lệnh cấm tụ tập hơn 5 người. Tuy nhiên chính phủ loại trừ khả năng sử dụng lực lượng hoặc quân đội trong vai trò hàng đầu.

Năm 2010, cuộc trấn áp biểu tình do quân đội tiến hành đã khiến hàng chục người thiệt mạng.

Nữ thủ tướng Yingluck kêu gọi cuộc bầu cử vào ngày 2/2 nhưng đảng đối lập quyết định tẩy chay và đã tuyên bố "đóng cửa Bangkok" từ hôm 13/1.

Những người biểu tình chống chính phủ ở Thái Lan tuyên bố sẽ cố thủ ở thủ đô Bangkok cho đến khi lật đổ được chính quyền bà Yingluck.

Được biết, Thái Lan là đồng minh lâu năm nhất của Mỹ ở châu Á.

Thanh An

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý