Mỹ khắc phục được nhược điểm chết người của F-35

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Mỹ khắc phục được nhược điểm chết người của F-35

Các nhà sản xuất Mỹ đã tiến hành phủ thêm 2 lớp vật liệu lên thùng nhiên liệu của máy bay F35 để khắc phục vấn đề nhiên liệu nóng làm tắt động cơ của máy bay.

31/01/2015 07:50 PM
651

Hãng Lockheed Martin thông báo rằng một chiếc F-35B đã trải qua thử nghiệm thời tiết khắc nghiệt tại phòng thí nghiệm khí hậu McKinley the Air Force 96 tại căn cứ không quân Eglin, bang Florida.

 - Ảnh 1

Các thử nghiệm nhằm xác nhận khả năng của máy bay có thể hoạt động trong mọi điều kiện khí tượng đại diện của tất cả các vị trí mà máy bay sẽ hoạt động: Từ vùng Outback của Australia và các sa mạc Mỹ đến Bắc Cực trên Canada và Na Uy.

Chiếc máy bay F-35B này đã được chở đến Eglin trong tháng 9/2014 và dự kiến sẽ vẫn ở căn cứ không quân này cho đến tháng 3 năm nay. Các máy bay sẽ trải qua một cuộc đánh giá 6 tháng về khả năng hoạt động trong các điều kiện: gió, bức xạ mặt trời, sương mù, độ ẩm, mưa xâm nhập, mây đóng băng, băng tuyết.

 - Ảnh 2

Theo phi công Billie Flynn, người thử nghiệm chiếc F-35, chiếc máy bay đã được đẩy đến giới hạn môi trường của nó, từ 120 độ đến âm 40 độ F ( 49 độ đến âm 40 độ C). Và nó đã đáp ứng được kỳ vọng.

 - Ảnh 3

Thông tin về cuộc thử nghiệm này xuất hiện vài tuần sau khi có một thông tin từ Không quân nói rằng thùng nhiên liệu của máy bay F-35 tại căn cứ không quân Luke ở Arizona đã được phủ thêm hai lớp “men Polyurethane năng lượng mặt trời”. Lớp men này được cho là giúp ngăn chặn việc nhiên liệu lưu trữ trong thùng quá nóng khiến động cơ của máy bay tự động tắt.

Trần Vũ (Theo Business Insider)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý