Mỹ khan hiếm người lao động tiêu chuẩn

daikieu daikieu @daikieu

Mỹ khan hiếm người lao động tiêu chuẩn

Các doanh nghiệp Mỹ hiện đang gặp nhiều khó khăn trong việc tuyển dụng lao động trong các ngành du lịch, khách sạn … do nhu cầu tăng vọt trong mùa hè.

19/07/2017 11:29 AM
240

Các doanh nghiệp Mỹ hiện đang gặp nhiều khó khăn trong việc tuyển dụng lao động trong các ngành du lịch, khách sạn … do nhu cầu tăng vọt trong mùa hè.

Hiệp hội Kinh tế kinh doanh quốc gia Mỹ cho biết, các doanh nghiệp nước này đang gặp khó khăn trong việc tuyển dụng lao động mới.

Theo thông tin được báo điện tử VTV đăng tải, hiện nay, tỷ lệ thất nghiệp tại nước này đang ở mức thấp. Do đó, các nhà tuyển dụng gặp nhiều khó khăn để tìm các ứng viên phù hợp với các vị trí còn khuyết. Đồng thời, các doanh nghiệp đã đưa ra nhiều chính sách tăng lương nhằm thu hút lao động mới. Tỷ lệ doanh nghiệp thông báo tăng lương cho nhân viên trong tháng 7 đã tăng 8 điểm phần trăm so với tháng 4, lên 47%.

Mỹ khan hiếm người lao động tiêu chuẩn - Ảnh 1Phóng to

Mỹ đang khan hiếm lao động vào mùa cao điểm. Ảnh: Vtv.

Trong một động thái khác, Chính phủ nước này vừa có quyết định cấp thêm 15.000 thị thực dạng H-2B  cho những lao động thời vụ, tăng gần 50% số lao động nước ngoài có thể làm việc tại Mỹ vào mùa Hè này.

Để được nhận thêm lao động, các doanh nghiệp phải chứng minh sự cần thiết cũng như thiệt hại kinh tế họ phải gánh chịu khi không có số lao động này.

TTXVN cho biết, dù một số nghị sĩ Mỹ yêu cầu cấp nhiều thị thực hơn, song các quan chức Bộ An ninh Nội địa cho rằng con số kể trên là đủ để đáp ứng cho những công ty đạt được tiêu chí này.

Công dân nước ngoài muốn tham gia chương trình làm việc ngắn hạn của Mỹ đều có thể làm hồ sơ theo quy định.

Điểm nổi bật của thị thực dạng này là sinh viên chưa tốt nghiệp và đã tốt nghiệp đều có thể ghi danh, bất kể chuyên ngành gì.

Mỹ quy định, thị thực H-2B dành cho lao động thời vụ không thuộc khu vực nông nghiệp, bị giới hạn là 66.000 người, được chia cho mùa Hè và mùa Đông. Năm nay, số thị thực H-2B dành cho mùa Hè đã bị cấp hết từ tháng Ba.

 (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý