Mỹ không kích tại Iraq, tiêu diệt 250 phiến quân IS

mesu mesu @mesu

Mỹ không kích tại Iraq, tiêu diệt 250 phiến quân IS

Hôm 29/6, liên quân do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành một loạt các cuộc không kích chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) xung quanh thành phố Fallujah.

30/06/2016 10:19 PM
198

(ĐSPL) – Hôm 29/6, liên quân do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành một loạt các cuộc không kích chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) xung quanh thành phố Fallujah, các quan chức Mỹ cho biết.

Mỹ không kích tại Iraq, tiêu diệt 250 phiến quân IS - Ảnh 1

Máy bay phản lực chiến đấu  F/A-18E của Hải quân Mỹ - Ảnh: Reuters.

Theo ước tính sơ bộ thì ít nhất 250 phiến quân IS có thể đã thiệt mạng, và ít nhất 40 chiếc xe bị phá hủy.

Nếu con số này được xác nhận, các đợt không kích trên sẽ là một trong những cuộc tấn công nguy hiểm nhất vào nhóm khủng bố này. Các quan chức giấu tên lưu ý rằng con số ước tính ban đầu có thể thay đổi.

Các quan chức cho biết các cuộc không kích diễn ra ở phía Nam thành phố Fallujah, nơi các dân thường đã rời bỏ nhà cửa.

Thổ Nhĩ Kỳ đã khẳng định rằng  hôm 28/6 IS tiến hành vụ 3 vụ đánh bom liều chết liên hoàn và xả súng khiến 41 người thiệt mạng tại sân bay ở thủ đô Istanbul.

Giám đốc CIA John Brennan cho rằng vụ tấn công hôm 28/6 có dấu hiệu của IS và cuộc chiến đấu chống lại nhóm khủng bố này sẽ là một con đường dài.

"Tôi nghĩ rằng, chúng tôi đã có một vài bước tiến đáng kể cùng với các thành viên thuộc liên minh tại Syria và Iraq, nơi mà hầu hết các phiến quân IS đang có mặt", ông Brennan nóithêm.

Trên chiến trường, chiến dịch do Mỹ dẫn đầu chống lại IS đã tăng tốc trong những tuần gần đây. Bằng chứng cho việc này là chính quyền Iraq đã tuyên bố giải hoàn toàn thành phố Fallujah khỏi tay IS.

NHẤT DUY (Theo Reuters)

Nguồn: Người Đưa Tin

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý