Mỹ: Lại nổ súng tại trường đại học, 4 người thương vong

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Mỹ: Lại nổ súng tại trường đại học, 4 người thương vong

(ĐSPL) Một vụ ẩu đả và xả súng giữa hai nhóm sinh sinh tại trường Đại học Bắc Arizona ở thành phố Flagstaff, Mỹ khiến 1 người thiệt mạng và 3 người nhập viện.

10/10/2015 07:59 AM
265

 - Ảnh 1Phóng to

Đại học Bắc Arizona, nơi xảy ra vụ nổ súng - Ảnh : ABC News.

Tay súng đã được xác định là Steven Jones, 18 tuổi, một sinh viên năm nhất tại trường. Jones đã bị cảnh sát bắt trong khuôn viên trường, theo cảnh sát trưởng Greg Fowler của lực lượng cảnh sát Đại học Bắc Arizona (NAU).

Tên tuổi các nạn nhân chưa được công bố công khai, nhưng Fowler cho biết tất cả họ là nam sinh của trường.

Ông Fowler cho biết các cuộc ẩu đả bắt đầu lúc 1h20 sáng ngày 9/10 (theo giờ địa phương). Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ nổ súng, xảy ra tại một nhà để xe bên ngoài ký túc xá gần hội trường Mountain View và không có bạo lực xảy ra trong bất kỳ ký túc xá.

Cảnh sát trưởng Fowler lưu ý rằng Hội đồng quản trị trường đại học Arizona cấm sinh viên mang súng xung quanh khuôn viên trường nhưng được phép cất giữ chúng trong xe của họ. Trường NAU hiện có tổng số hơn 25.000 sinh viên theo học.

Vài giờ sau vụ tấn công, Tổng thống Mỹ Barack Obama lên tiếng kêu gọi thắt chặt luật kiểm soát súng, khi những vụ nã đạn như vậy xảy ra thường xuyên.

"Tôi đánh giá cao những nỗ lực của tất cả các quan chức thực thi pháp luật nhà nước và địa phương, quản lý trường học, và tiếp tục cầu nguyện cho các nạn, cũng như tất cả những người trong cộng đồng NAU đã bị ảnh hưởng bởi thảm kịch khủng khiếp này", Thượng nghị sĩ John McCain phát biểu trong một tuyên bố sáng ngày 9/10.

Năm 2015, thế giới nhận hàng loạt tin dữ về bạo lực liên quan đến súng ống tại Mỹ. Hàng loạt vụ xả súng diễn ra ở quốc gia này kể từ đầu năm nay, từ vụ xả súng tại nhà thờ Charleston làm 9 người chết, một vụ khác trong rạp chiếu phim tại Lousiana làm 3 người thiệt mạng, và mới đây nhất là vụ xả súng ở Cao đẳng cộng đồng Umpqua, Oregon tước đi sinh mạng hơn 10 người.

NHẬT DUY (Theo ABC News)

Video tin tức được xem nhiều:

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý