Mỹ lại thả vũ khí vào vùng IS kiểm soát

mesu mesu @mesu

Mỹ lại thả vũ khí vào vùng IS kiểm soát

Lực lượng tình nguyện chiến đấu chống lại khủng bố IS Takfiri nói rằng máy bay quân sự Mỹ đã thả vũ khí trong khu vực do các nhóm IS kiểm soát.

27/12/2014 08:31 PM
571

Máy bay trực thăng Mỹ đã thả các hộp vũ khí tại Yathrib và Balad thuộc tỉnh Salahuddin của Iraq. cáo được đưa ra sau khi các chiến binh quân đội và tình nguyện viên Iraq chiếm được thế thượng phong so với IS.

 - Ảnh 1

Một máy bay thả dù. Ảnh minh họa.

Trong tháng 10, một video cũng cho thấy các nhóm khủng bố bắt được một gói vũ khí do máy bay Mỹ thả tại thị trấn biên giới Kobani của Syria.

Quân đội Mỹ nói rằng họ đã thả 28 hòm đầy lựu đạn, đạn cối và các vật tư khác cho các tay súng người Kurd nhưng đoạn video lại cho thấy những kẻ khủng bố bịt mặt kiểm đếm các thiết bị đó trong khu vực chúng kiểm soát gần Kobani.

Chỉ huy Trung ương của quân Mỹ ho rằng việc thả dù bao gồm vũ khí đạn dược và vật tư y tế nhằm “ giúp lực lượng các lực lượng kháng chiến ngăn chặn vượt qua Kobani”.

Bên cạnh đó Mỹ cũng cùng các đồng minh tiến hành không kích chống lại IS ở Iraq và Syria. Họ nói mục đích để kiềm chế sự phát triển của IS nhưng sau các cuộc không kích, đến nay, lực lượng khủng bố IS vẫn không giảm mà còn gia tăng.

Trần Vũ (Theo Presstv)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý