Mỹ lần đầu tiên đưa vũ khí laser đến vịnh Ba Tư

mesu mesu @mesu

Mỹ lần đầu tiên đưa vũ khí laser đến vịnh Ba Tư

Mỹ mới đây đã trang bị vũ khí laser cho soái hạm thuộc Hạm đội 5 đồn trú ở vịnh Ba Tư. Loại vũ khí hiện đại này được cho là có thể tiêu diệt nhiều mục tiêu cỡ nhỏ từ các máy bay không người lái cho đến các tàu tuần tra.

15/11/2014 03:28 PM
969

Theo . Hệ thống vũ khí laser 30 kilowatt được trang bị cho tàu đổ bộ gần bờ USS Ponce từ cuối tháng 8, các quan chức Mỹ nói cho biết.

 - Ảnh 1

Tàu vận tải đổ bộ USS Ponce, soái hạm của Hạm đội 5 Hải quân Mỹ.

Thiết bị trên có thể tập trung các tia bức xạ từ 6 tia laser thành một tia mạnh để bắn cảnh cáo hoặc sử dụng như một vũ khí gây sát thương. Để tạo nên vũ khí này, các kỹ sư của Bộ chỉ huy hệ thống biển của mất 7 năm nghiên cứu và 40 triệu USD.

Loại vũ khí này cũng có những điểm đặc biệt và nhược điểm riêng. Nó hoạt động hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào điều kiện thời tiết, sự hiện diện của sương mù và hơi nước trong không khí cũng như các yếu tố khác. Tầm bắn của vũ khí laser không được các quan chức Mỹ công bố.

Phó đô đốc hạm đội 5 John Miller cho biết, việc USS Ponce mang theo vũ khí laser đóng tại vịnh Ba Tư đã tạo nên một hệ thống độc nhất vô nhị trong các hoạt động ở khu vực.

 - Ảnh 2

Phiên bản vũ khí laser thử nghiệm công suất 30 kilowatt trên tàu đổ bộ USS Ponce.

Hải quân Mỹ đang tăng cường sự hiện diện trong vùng kể từ 2011 trong bối cảnh Mỹ và Iran căng thẳng vì chương trình hạt nhân của quốc gia này. Khi căng thẳng gia tăng, Iran dọa đóng cửa eo biển Hormuz tại Vịnh Ba Tư và Washington thề sẽ dùng tàu hải quân để ngăn chặn việc đó.

Tuy nhiên, trong một cuộc trả lời phỏng vấn đầu năm nay, đô đốc phụ trách các chiến dịch của hải quân Mỹ Jonathan Greenert nói rằng, vũ khí laser không phải để nhằm vào Iran.

Theo Đời sống và Pháp luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý