Mỹ lập kế hoạch gián điệp với Nga và Trung Quốc

mesu mesu @mesu

Mỹ lập kế hoạch gián điệp với Nga và Trung Quốc

Tài liệu rò rỉ của văn phòng Giám đốc tình báo quốc gia Mỹ tiết lộ rằng Washington có kế hoạch ăn cắp thông tin của các công ty Trung Quốc, Nga, Ấn Độ và Iran.

10/09/2014 03:29 PM
748

Wantchinatimes cho hay: Mặc dù Hoa Kỳ tuyên bố rằng không tham gia vào các hoạt động gián điệp kinh tế và công nghiệp của các công ty Mỹ nhưng một tài liệu bí mật của Văn phòng Giám đốc tình báo quốc gia Mỹ bị Eadward Snowden tiết lộ đã tố cáo Washington có kế hoạch ăn cắp thông tin từ các công ty Trung Quốc, Nga, Ấn Độ và Iran.

Mỹ lập kế hoạch gián điệp với Nga và Trung Quốc - Ảnh 1

Edward Snowden - nhân viên tình báo Mỹ đã tiết lộ nhiều bí mật và đang phải trốn ở Nga.

Tài liệu này cho biết Mỹ dự kiến một loạt các kịch bản tiềm năng để hoạt động gián điệp công nghiệp với các nước kể trên từ 2025. Tài liệu của Mỹ viết: “Một trong những mối đe dọa chủ yếu nêu trong báo cáo này là một kịch bản trong đó công nghệ Hoa Kỳ bị canh tranh mạnh mẽ - đặc biệt đó là năng lực công nghệ của các tập đoàn đa quốc gia nước ngoài có thể vượt xa các tập đoàn Mỹ”.

Sau đó báo cáo đề nghị Chính phủ Mỹ khởi động nỗ lực có hệ thống để thu thập thông tin tình báo công nghiệp. Hơn nữa, các báo cáo hình dung hoạt động thâm nhập mạng vào các trung tâm bí mật. Báo cáo cũng đề xuất sử dụng các hoạt động gián điệp không gian mạng để tăng cường lợi thế cạnh tranh của các công ty Mỹ.

Mặc dù các tài liệu không mô tả bất kỳ hoạt động gián điệp công nghiệp nào trước đó chống lại Trung quốc hoặc các quốc gia khác được đề cập ở trên nhưng nó cũng cho thấy một chiến lược dài hạn từ 10 đến 20 năm để đánh cắp các bí mật công nghiệp nhằm giúp các công ty Mỹ bảo đảm một lợi thế cạnh tranh cho các công ty Mỹ.

Trần Vũ

Xem thêm video clip : Phẫn nộ clip thanh niên “tung cước' đá cụ già ăn xin

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý