Mỹ Linh vụng về cảm ơn chồng trên sân khấu

mesu mesu @mesu

Mỹ Linh vụng về cảm ơn chồng trên sân khấu

Lần thứ sáu đứng trên sân khấu của riêng mình, bên cạnh là chồng và những người bạn quen thuộc cũ – ban nhạc Anh em, Mỹ Linh đã làm cả khán phòng cười ồ khi cảm ơn “người bạn đời và người bạn suốt đời” Anh Quân – Huy Tuấn.

20/10/2014 01:55 PM
15,381


Mỹ Linh hạnh phúc trong "Cảm xúc mùa thu". 

Dù đã là một diva trên sân khấu ca nhạc, nhưng vẻ như Mỹ Linh thường “luống cuống” khi ở vai người dẫn chuyện. Bằng chứng là, trong đêm nhạc “Cảm xúc mùa thu” tối 19/10 tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội, nữ ca sĩ nhiều lần làm khán giả chờ đợi rồi… hụt hẫng khi nghe cô kết nối các tiết mục của mình. Chẳng hạn khi chuẩn bị hát “Gửi anh”, ca khúc cô viết tặng người đàn ông yêu thương nhất của mình, nhưng khi quay ra Mỹ Linh lại chỉ tay giới thiệu hai ca sĩ trẻ Hoàng Tôn, Nhật Thủy. Tuy nhiên,  sự “vụng về” cũng là nét riêng đáng yêu của Mỹ Linh, nó khiến khán giả cảm thấy những câu chuyện cô đang kể  là cảm xúc thật chứ không được đọc ra từ một kịch bản viết sẵn sau cánh gà.

Mỹ Linh hát cùng con gái Mỹ Anh là phần trình diễn đắt giá nhất của chương trình.

Vẫn với những người bạn cũ: Anh Quân – Huy Tuấn - Vũ Hà – Hồng Kiên – Quốc Bình – Phúc Thịnh…, Mỹ Linh đã chia sẻ về những cảm xúc của riêng mình với mùa thu Hà Nội trong không gian đượm mùi hoa sữa. Với Mỹ Linh, Hà Nội là cha, là mẹ, là bà, là những góc phố… và cô đã kể về những kỷ niệm rất riêng đó trong chùm ca khúc: “Hà Nội mùa thu”, “Trở lại tuổi thơ”, “Ngày xưa Hà Nội”, "Có thấy tôi tuổi 15”, “Lời mẹ hát”, “Mãi bên con”… trong phần mở đầu đêm diễn. Những bài hát đó, có bài chưa trở thành quen thuộc với khán giả yêu tiếng hát Mỹ Linh, nhưng diva cho rằng, đó là một góc tâm hồn mình mà cô muốn chia sẻ với khán giả. Ca sĩ “tóc ngắn” cũng kể về âm thanh cô không thể quên của Hà Nội những ngày mất điện một thời chưa xa, với tiếng đàn ghi ta bập bùng của những chàng thanh niên cởi trần nơi đầu ngõ, tiếng thùng nước của các chị gái va vào nhau loảng xoảng, tiếng các cô gái trẻ cười khúc khích và cả tiếng ru của những người mẹ trẻ vọng đến từ một căn tập thể nghèo. Đó là ký ức đã tạo nên cảm xúc để Mỹ Linh giờ đây có thể hát về Hà Nội, về mùa thu của thành phố theo một cách rất riêng.

Hồng Nhung - Mỹ Linh - Tấn Minh cùng hát một liên khúc chung về Hà Nội

Phần hòa chung với Hồng Nhung, Tấn Minh trong liên khúc Hà Nội cũng được coi là điểm nhấn trong đêm nhạc. Mỹ Linh tiết lộ, hai khách mời đặc biệt này là những mảnh ghép tuyệt đẹp để tạo thành bức tranh chung mang tên Hà Nội: một người con của Hà Nội đi xa nhưng luôn nhớ về mảnh đất sinh thành (Hồng Nhung), một người đến từ thành phố khác nhưng đã thành danh ở mảnh đất này (Tấn Minh) và cô - người đang có tất cả ở Hà Nội.

Nhưng phần đắt giá nhất trong đêm diễn là khi Mỹ Linh hòa thanh cùng con gái Mỹ Anh trên sân khấu với nhạc phẩm “Đưa cơm cho mẹ đi cày”.  Giọng ca cao vút nhưng nồng ấm của Mỹ Anh hòa chung tiếng hát với  mẹ, trên tiếng đàn của cha và những người bạn của gia đình tạo nên một bức tranh đẹp đẽ, đủ đầy về hạnh phúc của một gia đình nghệ sĩ. Khán giả đều thấy Mỹ Linh hoàn toàn thành thật khi chia sẻ rằng, cô có tất cả ở thành phố này và đang hạnh phúc khi cùng “gia đình” của mình kể những cảm xúc riêng về mùa thu Hà Nội. Để rồi, phần tiếp nối Mỹ Linh tiếp tục hát  những bài ca quen thuộc: “Hương ngọc lan”, “Phố biển”, “Tóc ngắn”, “Hà Nội đêm trở gió”… đưa khán giả vào một miền cảm xúc chung: cảm xúc mùa thu. Mùa thu của Mỹ Linh vì thế không buồn như mặc định từ lâu đã gắn với mùa đẹp nhất trong năm của Hà Nội, mà chị đã mời gọi và níu chân khán giả bằng những cảm xúc tình yêu tròn đầy, hạnh phúc. Nói như cách của nhạc sĩ Đỗ Bảo mới đây chia sẻ với Đẹp là, “người ta đến với một tình yêu vì nó đẹp, nó ngọt ngào chứ không vì nó buồn”, và diva một lần nữa chứng minh, mùa thu Hà Nội càng tuyệt vời hơn khi tình yêu ấy được nhân lên, được san sẻ.

Mỹ Anh hát "Somewehre over the rainbow" với phần đệm đàn của bố Anh Quân và chú - nghệ sĩ Hồng Kiên.

Trong niềm hạnh phúc ấy, Mỹ Linh đã làm khán giả cười ồ khi nhắc đến “một người bạn đời và một người bạn suốt đời” Anh Quân – Huy Tuấn. Đó là hai người đàn ông đã song hành cùng chị suốt quãng đường thành công và họ có mặt bên cạnh hôm nay để giúp chị có thể kể một câu chuyện trọn vẹn về hạnh phúc.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý