Mỹ mang vũ khí hạng nặng vào Estonia sát Nga

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Mỹ mang vũ khí hạng nặng vào Estonia sát Nga

Bộ Quốc phòng Estonia hôm nay cho biết xe bọc thép Mỹ đã bắt đầu đến nước này để chuẩn bị cho cuộc tập trận tháng 10 tới.

16/09/2014 03:05 PM
928

RIA Novosti cho biết: Một độc giả của tờ báo Postimees có ảnh chụp xe bọc thép Mỹ mang theo các thiết bị quân sự nặng hướng về thị trấn Tapa. Các bức ảnh cho thấy đây là xe bọc thép loại Stryker.

Bộ binh cơ giới của Mỹ, trong đó bao gồm các xe tăng M1-Abrams, xe chiến đấu bộ binh và xe bọc thép sẽ đến Estonia để tham gia huấn luyện chiến đấu vào tháng 10.

 - Ảnh 1

Một chiếc xe tăng M1-Abrams của quân đội Mỹ.

Các quốc gia vùng Baltic và Ba Lan hiện đã có sự hiện diện của 4 phi đội với tổng số 600 binh lính thuộc Lữ đoàn đầu tiên của Sư đoàn Kỵ binh của quân đội Mỹ. Đơn vị này sẽ thay thế cho Lữ đoàn dù 173.

Vào đầu tháng này, Tổng thống Mỹ Obama cũng đã công bố kế hoạch gửi các đơn vị không quân tới Estonia trong cuộc họp báo chung với ông Hendrik Ilves tại Tallinn. Ông Obama nói: “Hôm nay tôi có thể thông báo rằng sáng kiến này sẽ bao gồm các đơn vị không quân bổ sung, một chiếc máy bay cho các bài tập huấn luyện ở khu vực Bắc Âu Baltic. Chúng tôi cũng đồng ý với người đồng minh Estonia rằng vị trí lý tưởng để thực hiện điều này là căn cứ không quân Amari của Estonia”.

Trong khi đó, Tổng thống Estonia trong một cuộc họp báo ở Oslo thuộc Na Uy cũng nói rằng ông muốn NATO đóng các căn cứ vĩnh viễn ở Estonia để giúp làm giảm nỗi sợ hãi về các mối đe dọa từ Nga.

Nga đã liên tục phản đối các kế hoạch tăng cường hiện diện quân sự của NATO ở sát biên giới Nga. Các phương tiện truyền thông Nga gần đây còn tố cáo NATO cố tình lợi dụng cuộc khủng hoảng Ukraine để có cớ bố trí các căn cứ quân sự vào gần lãnh thổ Nga.

Trong diễn biến liên quan đến mối quan hệ Nga – NATO, hiện tại quân đội 15 nước khối này đang tập trận tại Ukraine với khoảng 1500 binh sỹ. Đối phó lại, quân đội Nga cũng tổ chức một cuộc tập trận cực lớn với sự phối hợp cả Hải, Lục và Không quân ở quân khu miền Đông.

Trần Vũ

Xem thêm video clip : Cận cảnh cuộc trao đổi tù binh ở Ukraine trong đêm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý