Mỹ ném bom vào Baghdad để tấn công khủng bố

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Mỹ ném bom vào Baghdad để tấn công khủng bố

Không quân Hải quân Mỹ đã thực hiện cuộc không kích lần đầu tiên vào nhóm hồi giáo cực đoan ở Baghdad ( Thủ đô Iraq) theo Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo.

16/09/2014 09:29 AM
789

RIA Novosti dẫn tin tức từ kênh truyền hình NBC cho biết cuộc tấn công diễn ra tại phía tây nam thủ đô Baghdad để hỗ trợ lực lượng an ninh Iraq và đánh dấu sự khởi đầu các biện pháp tăng cường chống lại nhóm chiến binh IS ở Iraq. Nó cũng mở đầu cho những nỗ lực “làm suy giảm và tiến tới tiêu diệt” những chiến binh IS như Tổng thống Mỹ Obama tuyên bố gần đây.

Cuộc không kích trước đó được cho là để phòng thủ và bảo vệ các mục tiêu quan trọng còn cuộc không kích thứ hai là cuộc tấn công, các quan chức quốc phòng Mỹ cho biết.

 - Ảnh 1

Máy bay Mỹ cất cánh từ tàu sân bay để không kích quân khủng bố.

Ông Obama tuần trước nói rằng Hoa Kỳ không có ý định đưa quân quay lại Iraq và sẽ không tham gia vào các chiến dịch trên mặt đất nhưng ông cũng không loại trừ khả năng tiến hành các cuộc không kích nhằm vào IS ở Syria – nơi đã bị tàn phá bởi cuộc nội chiến từ năm 2011.

Nhà nước Hồi giáo IS hay còn được gọi là Nhà nước Hồi giáo Iraq và Syria (ISIS) hoặc Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant (ISIL) đã chiến đấu với Chính phủ Syria kể từ năm 2012 và bắt đầu mở rộng các vụ tấn công ở miền Bắc nước này và phía Tây Iraq từ tháng 6/2014. Đến nay, nhóm chiến binh này đã kiểm soát một khu vực rộng lớn ở cả hai nước và đã công bố thành lập một Vương quốc Hồi giáo trong vùng họ kiểm soát.

Trần Vũ

Xem thêm video clip : Phiến quân IS tung video chặt đầu con tin người Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý