Mỹ nhân Việt thành công dù xuất thân trong gia đình nghèo khó

msstit msstit @msstit

Mỹ nhân Việt thành công dù xuất thân trong gia đình nghèo khó

Không ít mỹ nhân Việt khiến người hâm mộ phải ngả mũ bái phục khi nỗ lực đạt được thành công dù xuất thân từ một gia đình khó khăn, nghèo khổ.

10/11/2014 11:36 AM
15,750

 

Tăng Thanh Hà

Ngọc nữ của làng giải trí Việt sinh ra trong một gia đình gốc Hoa ở tỉnh Tiền Giang. Tăng Thanh Hà từng kể, gia đình cô ngày trước rất nghèo. Lên 10 tuổi, gia đình gặp thất bại trong làm ăn nên phải bán nhà để trả nợ. Mẹ cô buộc phải thay thế cha trong vai trò trụ cột gia đình và cô cũng theo phụ mẹ kiếm sống.

Năm 11 tuổi, hàng ngày Hà Tăng thức dậy từ sáng sớm phụ mẹ làm cơm để trưa đạp xe giao cho khách hàng, rồi sau đó mới đến trường. May mắn chỉ thực sự mỉm cười khi cô được mẹ cho vào học kịch nghệ ở Idecaf mỗi tối.


Tăng Thanh Hà từng có một tuổi thơ cực khổ.

Kể về những tháng ngày khốn khó, Tăng Thanh Hà ngậm ngùi: "Năm đó tôi học lớp 6, quá nhỏ để hiểu hết những thăng trầm của cuộc sống. Tôi chỉ biết làm những gì mình có thể để phụ mẹ qua những ngày khốn khó. Mẹ khóc và tôi cũng khóc do quá nhọc nhằn chuyện cơm áo. Gia đình tôi đã dọn nhà 10 lần từ ngày bố làm ăn thất bại".

Cho đến nay, cái tên Tăng Thanh Hà đã trở nên quen thuộc đối với người hâm mộ. Nhất là khi "ngọc nữ" chính thức lên xe hoa với thiếu gia Louis Nguyễn - con trai của chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) có quyền thế tại Việt Nam.


Giờ đây Hà Tăng có cuộc sống "vương giả" bên cạnh người chồng giàu có.

Cuộc sống của Hà Tăng từ đây cũng thoải mái, dễ dàng và đầy đủ hơn trước rất nhiều. Cô thường xuyên xuất hiện trong những bộ trang phục và phụ kiện đắt tiền có giá trị lên đến hàng tỷ đồng.

Ngọc Trinh

Ngọc Trinh vốn sinh ra trong 1 gia đình khá giả, nhưng để chạy chữa bệnh cho mẹ, gia đình phải bán hết ruộng vườn, tài sản nên lâm vào nghèo khó. Mẹ cô sau đó qua đời, nên bố phải làm xe ôm và các anh chị em trong gia đình đều phải đi làm thuê từ sớm để sống qua ngày.

Ngọc Trinh cũng phải bươn chải kiếm sống bằng việc phụ người ta bán bún nước lèo. Cô tự mình lên Sài Gòn lập nghiệp từ năm 15 tuổi và sống với công việc nhân viên quán bida, mẫu PG và cô cũng gặp Khắc Tiệp vào khoảng thời gian này… May mắn thực sự đến khi Ngọc Trinh đạt giải siêu mẫu ăn ảnh trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2005, chập chững bước vào làng catwalk chuyên nghiệp.


Ngọc Trinh phải bươn chải từ nhỏ vì cuộc sống khó khăn.

Hiện Ngọc Trinh đang là kiều nữ rất nổi tiếng trong giới showbiz nhờ "bàn tay ảo thuật" của ông bầu Khắc Tiệp. Ngọc Trinh cũng đang là 1 nữ doanh nhân thành đạt với thương hiệu thời trang riêng và là bà chủ 1 spa sang trọng.

Hoa hậu Thu Thảo

Năm 2009, không chịu nổi cảnh khó khăn của gia đình cô gái 18 tuổi Đặng Thu Thảo lên Cần Thơ đi làm thêm. Cô học nghề pha chế tới nhân viên bán hàng để kiếm tiền ăn học và gửi về cho gia đình. Cũng trong năm này, Thu Thảo gặp chuyên gia trang điểm Đặng Hùng khi cô đến cửa tiệm áo cưới của anh để xin học trang điểm. Anh khuyên cô tham gia các cuộc thi sắc đẹp nhưng Thu Thảo một mực từ chối. Hai năm sau Thu Thảo quyết định nghe lời Đặng Hùng và dự thi Hoa khôi Đồng Bằng Sông Cửu Long. Đây là bước đệm quan trọng để Thu Thảo đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2012.


Hoa hậu Đặng Thu Thảo làm nhân viên bán hàng để tự trang trải tiền
học và phụ giúp gia đình.

Sau khi đăng quang Thu Thảo gặp không ít scandal nhưng hiện cô đã dần quen hơn với ngôi vị Hoa hậu của mình trong suốt 1 năm qua, gần đây cô tỏ ra khá kín tiếng và không thường xuyên có mặt trong các sự kiện như những người đẹp khác.

Lý Nhã Kỳ

Lý Nhã Kỳ sinh ra trong một gia đình cơ bản, có mẹ là người gốc Thái Bình, cha cô - ông Trần Ngọc Lý từng là một người lính tham gia chiến đấu trong chiến tranh Việt Nam.

Tâm sự về cuộc sống của mình, nữ diễn viên Mùa hè lạnh cho biết cô đã trải qua một tuổi thơ cực khổ. Ở tuổi lên 8, cha cô do bệnh nặng phải vào viện nên hầu như cả gia đình cô luôn túc trực chăm nom ông trong bệnh viện.


Gia đình Lý Nhã Kỳ từng rơi vào hoàn cảnh khó khăn vì bố bệnh nặng.

Biến cố lớn đã khiến cô phải tự bươn trải, gánh vác mọi chuyện của gia đình như một người con trai. Đến năm 16 - 17 tuổi, Lý Nhã Kỳ theo họ hàng sang Đức học tập và làm việc. Bôn ba nơi xứ người, ngoài việc học, Lý Nhã Kỳ còn xin đi làm bưng bê, rửa bát, cọ toilet ở những quán của người Tàu để kiếm tiền trang trải cuộc sống và phụ giúp gia đình.


Đến giờ, cô đã là một người phụ nữ giàu có nhất nhì V-biz.

Tuy nhiên, cho đến nay, cuộc sống của Lý Nhã Kỳ dường như "lột xác" hoàn toàn. Cô sở hữu khối tài sản kếch xù ít ai dám mơ tới, luôn diện những trang phục hàng hiệu giá "khủng" mỗi lần xuất hiện. Cựu đại sứ du lịch còn có mốiquan hệ thân tình với nhiều đại gia, tỷ phú tầm cỡ.

Khởi My

Nguồn thu nhập chính của gia đình Khởi My trước đây là gánh củi khô của mẹ nhưng gia đình vẫn cố gắng cho Khởi My ăn học đàng hoàng. Nhưng vào năm 2007, sau cuộc hôn nhân đổ vỡ của bố mẹ, Khởi My cùng mẹ rời Đồng Nai lên Sài Gòn để mưu sinh.


Khởi My lớn lên từ gánh củi khô của mẹ.

Nhưng cơ duyên tới nghệ thuật đã đến khi Khởi My đoạt giải cuộc thi Tiếng ca học đường, và cố gắng kiếm tiền bằng cách làm MC. Mới đây, Khởi My tự hào nói về những gì đã qua: "Phải cảm ơn hoàn cảnh khó khăn khi khởi nghiệp. Tôi được nhiều cái hơn những bạn sinh ra trong gia đình đầy đủ, ví dụ như tính cần kiệm, suy nghĩ sâu sắc trước khi mình làm một việc gì đó, nghị lực sống mạnh mẽ. Tôi luôn có một hướng: gặp khó khăn thì mình phải làm sao để thay đổi được hiện trạng? Hoặc có thể thiếu thốn về vật chất nhưng tôi không để mình thiếu thốn về tinh thần, thiếu thốn về đạo đức sống.

Kim Hiền

Kim Hiền sinh ra tại một gia đình nghèo sống trong căn nhà lá ở xóm liều kênh Thị Nghè. Năm 13 tuổi, ba mẹ Kim Hiền ly thân nên cô ở với ba vì mẹ đi tu. Niềm đam mê diễn xuất đã giúp cô gái sinh năm 1982 được học diễn miễn phí tại đoàn kịch Tuổi Ngọc. Cái duyên của nghiệp diễn đến với Kim Hiền kể từ đó, cô liên tiếp nhận được những lời mời đóng phim từ khi tuổi còn nhỏ.


Kim Hiền sinh ra từ một gia đình nghèo, sống trong căn nhà lá đơn xơ.

Khi đã thực sự thành công với nghiệp diễn, Kim Hiền cũng đã ổn định hơn với cuộc sống mới của người nổi tiếng nhưng cô vẫn rất tiết kiệm. Trong 1 cuộc phỏng vấn mới đây, Kim Hiền chân thành chia sẻ: "Tôi sinh ra từ một gia đình khó khăn, đồng tiền mình làm ra chua lắm nên luôn cân nhắc chi tiêu sao cho hợp lý. Với tôi, lao động đi liền với hưởng thụ. Có cái để hưởng thụ rồi lại tiếp tục đi làm, tích lũy và sắm những thứ khác để... hưởng thụ tiếp. Tôi học được bài học rằng, muốn không phải “suy nghĩ nhiều” thì phải tự mình tích lũy để tự mua thứ mình cần".

Vy Oanh

Ba mẹ Vy Oanh theo đạo và quê gốc của cô là Nghệ An, ba cô là bộ đội còn mẹ cô từng là ca sĩ ở một đoàn văn công. Nhà cô lâm vào tình trạng trắng tay khi tiệm hàng của gia đình Vy Oanh bị hỏa hoạn, cả nhà phải vào Bình Thuận kiếm sống. Vy Oanh được sinh ra tại thời điểm khó khăn này.

Gia đình cô sống trong một túp lều lụp sụp, ba Vy Oanh đi làm thợ mộc, còn mẹ Vy Oanh đi làm thuê cuốc mướn, nuôi lợn nuôi gà kiếm tiền. Nhà khó khăn nhưng Vy Oanh được cho học hành đến nơi đến chốn. Khi gia đình không còn đủ sức nuôi Vy Oanh, ba mẹ gửi cô vào tu viện.


Vy Oanh từng bị gửi vào tu viện vì gia đình quá khó khăn.

Vy Oanh hiện đang là một người phụ nữ thành đạt và hạnh phúc bên bạn trai giàu có. Khi nhắc về quá khứ, Vy Oanh tự hào: "Khối người giàu trên thế gian này đều từng nghèo như tôi đó thôi. Tôi hãnh diện nhất điểm này đấy. Bạn trai yêu cũng vì biết tôi luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống nhưng chưa bao giờ vì đồng tiền mà đánh mất danh dự. Chúng tôi hoàn toàn độc lập về mọi mặt để tạo sự thoải mái và tự tin cho nhau".

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý