Mỹ - Philippines khởi động tập trận đổ bộ trên Biển Đông

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Mỹ - Philippines khởi động tập trận đổ bộ trên Biển Đông

Hàng nghìn binh sĩ Mỹ và Philippines đã bắt đầu cuộc tập trận thường niên trên Biển Đông hôm 29/9.

29/09/2014 06:47 PM
823

Gần 5.000 binh sĩ Mỹ và Philippines đang tham gia cuộc tập trận đổ bộ thường niên Phiblex kéo dài 11 ngày tại hòn đảo Palawan, gần quần đảo Trường Sa và đảo Luzon, cách bãi cạn Scarborough 160 km. Phiblex là cuộc tập trận thường niên của các thủy thủ và lính thủy đánh bộ Mỹ và Philippines. Mục tiêu là tập huấn để nâng cao năng lực phản ứng trước “các vấn đề khu vực, thảm họa nhân đạo, các vấn đề an ninh hàng hải trong phạm vi châu Á - Thái Bình Dương”.

 - Ảnh 1

Binh sĩ Mỹ và Philippines trong một cuộc tập trận chung trên Biển Đông hồi tháng 6/2013. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Các bài diễn tập trong Phiblex năm nay sẽ tập trung vào hoạt động an ninh hàng hải và bảo vệ lãnh thổ trong bối cảnh Trung Quốc tiếp tục tăng cường sự hiện diện trong khu vực. “Chúng tôi hy vọng sẽ học hỏi các kỹ thuật mới từ lực lượng thủy quân lục chiến của Mỹ”, thuyền trưởng Reyson Talingdan, chỉ huy lữ đoàn thủy quân lục chiến số 3 của Philippines, nói với các phóng viên.

Hai tàu đổ bộ của Mỹ là USS Peleliu và USS Germantown cũng tham gia vào cuộc tập trận năm nay. Các bài tập sẽ mô phỏng các cuộc tấn công trên biển, bắn đạn thật trên không, nhảy dù. “Các bài tập sẽ tạo cơ hội cho Mỹ và Philippines tiếp tục cải thiện, chia sẻ kỹ năng và nâng cao tính gắn kết”, Reuters dẫn tuyên bố của Đại sứ quán Mỹ cho cho hay.

Phiblex là một trong số các cuộc tập trận thường niên do Washington và Manila tổ chức theo Hiệp ước tương trợ quốc phòng Mỹ - Philippines (MDT) năm 1951.

Theo Tri thức Trực Tuyến

Xem thêm video clip : Bộ vũ khí chủ lực của Hải, Lục, Không quân Việt Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý