Mỹ sẽ không tiến hành chiến tranh với Nga vì Crimea

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Mỹ sẽ không tiến hành chiến tranh với Nga vì Crimea

(Công lý) Cựu đại sứ Mỹ tại Nga Michael McFaul khẳng định, Mỹ sẽ không tấn công Nga vì vấn đề Crimea, và rằng chính những người dân Ukraine chịu trách nhiệm về kết quả của cuộc đảo chính năm 2013.

25/04/2015 06:02 PM
470

Theo cựu đại sứ Mỹ tại Nga, mặc dù Mỹ không bao giờ thừa nhận việc Crimea sáp nhật vào Nga, nhưng việc quan hệ giữa hai nước được cải thiện là cần thiết cho sự thay đổi chính trị tại Nga.

Ông McFaul cho biết, mặc dù Mỹ không bao giờ thừa nhận việc Crimea sáp nhật vào Nga, nhưng việc quan hệ giữa hai nước được cải thiện là cần thiết cho sự thay đổi chính trị tại Nga. Mỹ sẽ không tiến hành một hoạt động quân sự nào để chống lại Crimea, tờ Ukrainskaya Pravda dẫn lời ông Michael McFaul.

Trả lời phỏng vấn Pravda, cựu đại sứ Mỹ tại Nga nhận định rằng, người dân Ukranine đang suy nghĩ giống như Tổng thống Vladimir Putin khi họ tin rằng Mỹ sẽ đáp trả Nga bằng hành động quân sự, do việc sáp nhập Crimea hồi năm ngoái.

Ông McFaul nói: “Ngay lúc này, các bạn đang nói chuyện giống như Tổng thống Putin: chính các ông, người Mỹ, đã tạo ra cuộc cách mạng chống lại (Tổng thống Ukraine khi đó) Viktor Yanukovych và đây là kết quả! Chúng tôi không làm điều đó, chính các ông đã làm điều này!”.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn trên CNN hôm 01/02, Tổng thống Mỹ Barack Obama thừa nhận rằng Mỹ đã “làm trung gian cho một thỏa thuận chuyển đổi quyền lực ở Ukraine”.

Ông McFaul nói thêm rằng, để Crimea trở lại thành thành một phần lãnh thổ của Ukraine, bán đảo này cần có những cải cách chính trị và kinh tế thành công, cũng như đánh bại nạn tham nhũng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý