Mỹ sẽ quyết định mang súng hay cử nhà ngoại giao tới Ukraine?

mesu mesu @mesu

Mỹ sẽ quyết định mang súng hay cử nhà ngoại giao tới Ukraine?

Có tin ngày 18/9 tới, Tổng thống Ukraine sẽ thăm Mỹ và hội đàm với ông Obama. Người ta tin rằng, sau cuộc hội đàm này, lập trường của Mỹ về vấn đề Ukraine sẽ được làm sáng tỏ.

03/09/2014 07:15 AM
1,062

Theo tin tức từ hãng tin RIA Novosti của Nga hôm qua, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết ông tin rằng chuyến thăm sắp tới của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đến Hoa Kỳ sẽ giúp giải thích rõ ràng lập trường của Hoa Kỳ về cuộc khủng hoảng Ukraine hiện nay.

Trong cuộc họp báo chung trên truyền hình trực tiếp với Bộ trưởng Ngoại giao Tunisia – Mongi Hamdi, ông Lavrov nói: “Có tin rằng vào ngày 18/9, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko có kế hoạch thăm Hoa Kỳ và rất có thể, đây sẽ là một cơ hội tốt để giải thích mọi vấn đề liên quan đến lập trường của Mỹ về giải pháp chính trị ở Ukraine”.

 - Ảnh 1

Tổng thống Ukraine và Tổng thống Hoa Kỳ trong một lần gặp.

Theo thông báo chính thức trên website Nhà Trắng, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko dự kiến sẽ gặp gỡ với Tổng thống Barack Obama tại Nhà Trắng vào ngày 18/9 để thảo luận về tình hình miền Đông Ukraine.

Theo thông báo, chuyến thăm sẽ làm nổi bật cam kết của Hoa Kỳ để hỗ trợ Ukraine. Tổng thống Obama sẽ thảo luận với ông Poroshenko về “nỗ lực để theo đuổi một giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng ở miền Đông Ukraine cũng như tiếp tục ỗ trợ cho cuộc đấu tranh của Ukraine để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của mình”.

Bình luận về thông tin này, RIA Novosti cho rằng: “Trong vài tháng qua, Tổng thống Hoa Kỳ đã nhiều lần bày tỏ thiện chí của mình để giúp tìm một giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột và sự hỗ trợ toàn diện cho Ukraine. Tuy nhiên, cho đến nay Washington đã chỉ cung cấp cho Kiev trang thiết bị quân sự để tiếp tục chiến đấu chống lại những người ủng hộ độc lập ở đông nam Ukraine.

Hơn 2500 người đã thiệt mạng cùng 6000 người bị thương kể từ khi Kiev mở chiến dịch quân sự nhằm vào khu vực đông nam Ukraine”.

Cho đến lúc này, Mỹ được nhìn nhận là vẫn chưa dứt khoát một chính sách đối với vấn đề Ukraine. Tuần trước, một số nghị sỹ Mỹ đã lên tiếng đòi chính quyền cung cấp vũ khí để giúp Kiev chiến đấu. Trong khi đó, một số nghị sỹ khác cho rằng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga là không hiệu quả và Mỹ nên đàm phán với Nga để giải quyết tình hình.

Trần Vũ

Xem thêm video clip : Phiến quân IS tung video hành quyết tập thể 250 binh sỹ Syria

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý