Mỹ sẽ tập trận chung với Ukraine vào giữa năm 2015

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Mỹ sẽ tập trận chung với Ukraine vào giữa năm 2015

Quân đội Mỹ đã lên kế hoạch tập trận chung với Ukraine vào giữa năm nay.

04/03/2015 04:35 PM
295

Quân đội Mỹ lên kế hoạch tổ chức cuộc tập trận chung với binh lính của Ukraine trong khoảng thời gian giữa 5/3 đến 31/10 tại Trung tâm gìn giữ hòa bình và an ninh quốc tế (IPSC) ở Yavorov, thuộc khu vực Lviv tây của Ukraine, trang web của chính phủ Mỹ cho biết.

Theo đó, Mỹ "sẽ cung cấp tất cả các thiết bị, phương tiện và nhân sự" cần thiết cho giao thông đường bộ phù hợp với các điều khoản đã quy định. Đặc biệt, bảy xe buýt 50 chỗ ngồi đang được cung cấp để chuyên chở các binh lính từ sân bay quốc tế Lviv đến trung tâm.

 - Ảnh 1

Quân đội Mỹ tập trận chung với Ukraina vào ngày mai.

Vào tháng 8 năm 2014, phát ngôn viên của Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ, John Kirby nói rằng Mỹ có ý định cấp 19 triệu USD để phục vụ công tác đào tạo và trang thiết bị cho lực lượng vệ binh quốc gia của Ukraine, trong đó bao gồm các thành viên của các nhóm cực hữu cánh phải (Nhóm cực hữu này được hình thành từ liên minh của nhiều nhóm dân tộc cực đoan được thành lập vào tháng 11/2013. )

Năm ngoái, Quốc hội Mỹ đã đề ra “Đạo luật Hỗ trợ Tự do Ukraina” nhằm áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại nước Nga và cung cấp vũ khí cho Kiev. Vào giữa tháng mười hai, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ký đạo luật này, nhưng nói rằng chính quyền Mỹ sẽ chưa áp dụng đạo luật mới đó.

Trần Hoa (Theo Tass)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý