Mỹ Tâm: Lấy chồng dễ lắm nhưng Tâm chưa làm!

mesuhao mesuhao @mesuhao

Mỹ Tâm: Lấy chồng dễ lắm nhưng Tâm chưa làm!

Trước khi diễn ra buổi họp báo vào chiều 28/9, nhiều người đồn đoán rằng Mỹ Tâm sẽ công bố… đám cưới.

29/09/2014 11:31 AM
13,576

 

Tuy nhiên, thông tin được cô giấu kín lại là một live concert miễn phí tại sân vận động. Thông tin này lập tức đã gây sốc và sốt trong khán giả.

Ngay sau buổi họp báo, nữ ca sĩ đã có những chia sẻ cụ thể hơn cùng PV về live concert đầu tiên trong sự nghiệp của mình và cả chuyện lên xe hoa trong tương lai.

 - Ảnh 1

Mỹ Tâm và nhạc sĩ Nguyễn Quang trong buổi họp báo chiều 28/9 - Ảnh: Thiên Hương

Liveshow không nhất thiết phải có chiêu trò

* Chị đã lên ý tưởng và bắt tay vào chuẩn bị cho live concert này từ khi nào?

- Tâm không nhớ rõ vì ý tưởng làm live concert này đã có từ rất lâu rồi nhưng phải đợi đến thời điểm thích hợp mới thực hiện được. Còn sự chuẩn bị thì đã bắt đầu từ cách đây 3 tháng. Giờ mọi thứ thứ đã đâu vào đấy, chỉ việc tiến hành thôi.

Để giữ kín thông tin cho đến tận hôm nay mới công bố cũng là một việc không phải dễ dàng gì. Bằng chứng là nhiều phóng viên, khán giả trước khi đến đây còn đoán rằng Tâm sẽ công bố… đám cưới.

* Đây là live concert miễn phí đầu tiên trong sự nghiệp của chị. Yếu tố miễn phí đã nằm trong dự định từ trước của chị hay sau khi có sự bàn bạc cùng nhà tài trợ?

- Nếu làm liveshow kiểu như Ngày ấy và bây giờ (năm 2004) với mức đầu tư “khủng” thì khác, còn với live concert lần này, chúng tôi còn có sự hỗ trợ của nhà tài trợ nữa nên Tâm đã thuyết phục họ miễn phí vé cho khán giả.

Đây cũng là món quà mà Tâm muốn dành tặng cho những khán giả đã luôn yêu quý, ủng hộ và theo dõi Tâm suốt thời gian qua. Ngoài ra, đối tượng khán giả mà Tâm hướng đến trong live concert này là khán giả trẻ, kinh tế còn nhiều khó khăn nên việc miễn phí vé sẽ giúp họ thoải mái hơn rất nhiều.

Để có được tấm vé, khán giả phải đăng ký trong thời gian quy định. Điều này cũng góp phần giúp Tâm lọc lại những khán giả thật sự yêu mến mình chứ không phải ai muốn đến xem chương trình cũng được.

 - Ảnh 2

Poster live concert Heart beat của Mỹ Tâm - Ảnh: BTC cung cấp

* Chương trình diễn ra trong bao lâu và có bao nhiêu khách mời tham gia biểu diễn?

- Chương trình sẽ kéo dài từ 2 tiếng đến 2 tiếng rưỡi và không có ca sĩ khách mời.

Với những live concert trên thế giới, người ta cũng chỉ tập trung vào âm nhạc thôi. Các ca sĩ nước ngoài không cần phải bay trên cao hay hóa thân thành người này, người nọ mà chỉ cần âm nhạc để đến trái tim khán giả. Tâm cho rằng điều quan trọng với một đêm nhạc là sự kết nối với khán giả chứ không phải điều gì khác, còn chiêu trò thì Tâm vẫn có thể thực hiện được nhưng không phải lúc này

Ca sĩ Mỹ Tâm

* Như vậy một mình chị “gánh” toàn bộ chương trình?

- Tôi luôn như vậy mà (cười).

* Ngoài vai trò ca sĩ, chị còn đảm nhiệm vai trò gì trong live concert của mình?

- Tâm sẽ đảm nhiệm luôn vai trò dẫn dắt chương trình đồng thời cũng là người lên kịch bản và đạo diễn live concert này. Tâm nghĩ rằng hơn ai hết mình là người hiểu khán giả của mình nhất. Vì vậy, mọi ý tưởng đều do Tâm đề ra và được sự giúp sức của mọi người trong ê kíp.

* Có vẻ như chị muốn bao quát hết mọi thứ?

- Tâm chỉ bao quát chứ không nhúng tay vào tất cả mọi việc. Nếu theo dõi Tâm, mọi người cũng biết Tâm là người rất cầu toàn. Tuy nhiên, nếu đó không phải chuyên môn của mình thì Tâm sẽ không nhúng tay vào.

* Một live concert miễn phí có đồng nghĩa với việc chương trình sẽ ít hoành tráng, ít chiêu trò hơn không thưa chị?

- Tâm nghĩ rằng một live concert không nhất thiết phải có nhiều chiêu trò. Với những live concert trên thế giới, người ta cũng chỉ tập trung vào âm nhạc thôi. Các ca sĩ nước ngoài không cần phải bay trên cao hay hóa thân thành người này, người nọ mà chỉ cần âm nhạc để đến trái tim khán giả. Tâm cho rằng điều quan trọng với một đêm nhạc là sự kết nối với khán giả chứ không phải điều gì khác còn chiêu trò thì Tâm vẫn có thể thực hiện được nhưng không phải lúc này.

* Vậy chị tự tin chỉ cần giọng hát của mình là đủ?

- Tâm, ban nhạc và ê kíp sẽ mang đến những điều tốt nhất cho khán giả. Tâm không tự tin vào giọng hát của mình mà tự tin vào sự kết nối với khán giả trong đêm nhạc này. Thông điệp mà Tâm muốn gửi gắm trong live concert này là khi chúng ta cùng sống, cùng hơi thở và nhịp đập thì chúng ta sẽ tạo nên điều kỳ diệu. Khán giả đông chưa hẳn là một điều hay mà hay ở chỗ khán giả cộng hưởng, hòa chung nhịp đập với mình

Giảm 4 kg để chuẩn bị cho live concert

* Không còn sự hỗ trợ của đạo diễn Huỳnh Phúc Điền nữa, chị có gặp nhiều khó khăn với live concert lần này không?

- Không khó khăn mà là đáng tiếc. 10 năm kể từ khi Tâm làm liveshow đầu tiên, anh Huỳnh Phúc Điền đã hỗ trợ Tâm rất nhiều. Bây giờ anh không còn nữa, Tâm cảm thấy thật sự thiếu vắng. Tuy nhiên, với kinh nghiệm đã có, Tâm tin mình vẫn sẽ có thể làm hài lòng khán giả.

* Chương trình có chia ra thành từng chương không thưa chị?

- Chắc chắn có. Chương trình sẽ được chia ra theo nội dung và dòng nhạc nhưng sẽ không quá cụ thể mà vẫn có sự liền mạch. Gần như 70-80% ca khúc trong chương trình thuộc thể loại nhạc sôi động và phần lớn là các ca khúc cũ phối lại theo phong cách mới. Điều tôi mong muốn nhất vẫn là sự đồng lòng. Khi chúng ta có cùng nhịp đập thì chúng ta mới đồng lòng được.

* Không có MC, một mình chị “bao sân” vậy lấy đâu thời gian để thay đồ, chuẩn bị cho tiết mục khác?

- Tâm có cách riêng để không có thời gian “chết” trong chương trình và không làm cho khán giả cảm thấy nhàm chán. Đây là điều rất khó có người làm được nhưng Tâm tin mình sẽ làm được. Còn làm như thế nào thì đến ngày 9/11 các bạn sẽ được biết (cười).

 - Ảnh 3

Mỹ Tâm và ê kíp thực hiện live concert Heartbeat - Ảnh: Thiên Hương

* Vấn đề âm thanh tại một sân vận động với sức chứa mấy chục ngàn người cũng là một điều đáng lo ngại. Chị nghĩ sao về điều này?

- Đây cũng là vấn đề tôi quan tâm nhất vì làm chương trình ở sân vận động thì việc bố trí dàn âm thanh phải khác. Ví dụ như 10.00 khán giả cần 4 dàn loa thì 20.000 khán giả phải tăng lên 6 dàn loa và thêm nhiều thiết bị hỗ trợ. Ngoài ra, ở nước ta sân vận động chủ yếu là sân đá banh chứ không có sân khấu chuyên biệt do đó ca sĩ cũng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, Tâm sẽ cố gắng hết sức mình để mang đến cho khán giả một chương trình hoàn hảo nhất.

* Nếu nói về một điều đặc biệt để khán giả phải đến với live concert lần này, đó là điều gì thưa chị?

- Đó chính là… Mỹ Tâm mà thôi. Một ca sĩ không thể lôi kéo khán giả nếu khán giả không thích ca sĩ đó.

Lấy chồng là chuyện dễ lắm nhưng Tâm chưa làm mà thôi (cười)! Phải đợi đúng thời điểm nữa nhưng điều đó không quan trọng bằng việc có hạnh phúc không và giờ Tâm cảm thấy rất hạnh phúc

Ca sĩ Mỹ Tâm

* Trước khi đến với buổi họp báo, nhiều người đồn đoán rằng chị sẽ công bố… đám cưới, không ngờ lại là một live concert. Vậy khi nào thì đến lượt Mỹ Tâm lên xe hoa đây?

- Lấy chồng là chuyện dễ lắm nhưng Tâm chưa làm mà thôi (cười)! Phải đợi đúng thời điểm nữa nhưng điều đó không quan trọng bằng việc có hạnh phúc không và giờ Tâm cảm thấy rất hạnh phúc.

* Từ đây đến live concert, chị có chạy show nữa không hay dành sức cho chương trình lần này?

- Tâm vẫn sẽ nhận show vì có vài show không từ chối được khi đó là những người thân quen. Chẳng hạn như tháng 10 tới có liveshow của John Huy Trần.

* Trông chị có vẻ… "mi nhon" hơn trước nhiều. Có phải chị đang giảm cân chuẩn bị cho sự xuất hiện trong live concert?

- Đúng vậy! Tâm đã giảm 4 kg so với lúc mình tròn trịa nhất và dự kiến sẽ giảm thêm 1 kg nữa. Nhưng bạn yên tâm là Tâm vẫn đủ sức khỏe để chuẩn bị cho live concert sắp tới.

* Xin cảm ơn chị và chúc live concert thành công tốt đẹp!



 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý