Mỹ Tâm quay clip lên tiếng nhận sai, xin lỗi nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Mỹ Tâm quay clip lên tiếng nhận sai, xin lỗi nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng

Mỹ Tâm thừa nhận cô đã sai hoàn toàn trong việc sử dụng ca khúc Anh thì không mà không xin phép nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng.

19/02/2017 10:48 AM
471

Mỹ Tâm thừa nhận cô đã sai hoàn toàn trong việc sử dụng ca khúc "Anh thì không" mà không xin phép nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng.

Vài ngày trước, nữ ca sĩ Mỹ Tâm vướng vào một vụ lùm xùm khi ca khúc mới của cô "Anh Thì Không" bị tác giả viết lời ca khúc Vũ Xuân Hùng tố là vi phạm tác quyền và yêu cầu ngừng diễn.

Được biết, "Anh thì không" nguyên bản là một bài hát tiếng Pháp "Toi Jamais", được nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng viết lời Việt đã từng được các danh ca như Thanh Lan, Ý Lan, Ngọc Lan, Kiều Nga, Minh Tuyết, Thủy Tiên, Minh Hằng, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng,... thu âm và trình diễn.

Vào tháng 1 vừa qua, Mỹ Tâm đã thu âm và quay MV vô cùng độc đáo cho "Anh thì không". Ca khúc nhận được sự đón nhận nhiệt tình của khán giả và nhanh chóng trở thành một hit nữa trong sự nghiệp âm nhạc của Mỹ Tâm.

Mỹ Tâm quay clip lên tiếng nhận sai, xin lỗi nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng - Ảnh 1

Mỹ Tâm trong MV "Anh thì không".

Tuy nhiên, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, cũng là người viết lời cho ca khúc "Anh thì không" cho biết phía Mỹ Tâm không hề gọi điện xin phép nhạc sĩ, không chú thích đầy đủ mà chỉ ghi chung chung là nhạc Pháp, lời Việt. Điều này khiến cho vị nhạc sĩ cảm thấy bức xúc và yêu cầu Mỹ Tâm gỡ bài hát, cũng như không được biểu diễn ca khúc này nữa.

Sau khi có thông tin này, phía Mỹ Tâm đã ngay lập tức khóa MV "Anh thì không" trên Youtube và đưa ra lý do: “Do chưa tìm hiểu kỹ để đóng tác quyền cho tác giả viết lời Việt cho ca khúc nhạc Pháp ‘Anh thì không’ nên tạm thời sẽ khóa bài hát này trên kênh Youtube để tôn trọng bản quyền! Rất xin lỗi khán giả vì sự bất tiện này”.

Ekip của Mỹ Tâm thừa nhận có sai sót trong việc xin phép tác giả, song có chú thích tên Vũ Xuân Hùng đầy đủ ở phần giới thiệu bài hát.

Mỹ Tâm quay clip lên tiếng nhận sai, xin lỗi nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng - Ảnh 2

Nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng.

Tới đêm qua, Mỹ Tâm đã chính thức lên tiếng về vấn đề này thông qua một đoạn clip trên trang cá nhân. Trong đó, Mỹ Tâm thừa nhận cô đã hoàn toàn sai ngay từ đầu khi sử dụng ca khúc "Anh thì không" mà chưa xin phép nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng.

"Rõ ràng từ nhỏ đến lớn nghe bài hát này xưa quá xong tự nhiên làm, không nghĩ gì đến tác quyền. Mỗi lần làm bài hát xong bản thân mình lên cục tác quyền để đóng nhưng thường thường đăng tải trên Youtube mình nghĩ chắc là nhạc ngoại lời Việt thì sẽ không sao. Đó là một suy nghĩ đã sai từ đầu rồi, cho nên, trong việc này Tâm hoàn toàn nhận lỗi. Chú Vũ Xuân Hùng không vui là điều đương nhiên" - Mỹ Tâm bày tỏ.

Mỹ Tâm cho biết, bản thân cô thực sự vô cùng bất ngờ khi vụ việc xảy ra và ngay lập tức khóa MV cũng như liên lạc với nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng để nhanh chóng giải quyết vấn đề. Tuy vậy, nhạc sĩ mặc dù đã đồng ý gặp mặt trước đó nhưng về sau lại bận việc nên không thể đúng hẹn.

Dù vậy, bởi ca khúc nhận được sự yêu mến và ủng hộ lớn của khán giả, nên Mỹ Tâm đã dự định sẽ phát hành trở lại "Anh thì không", tuy nhiên với một phần lời hoàn toàn mới do nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết. Mỹ Tâm thông báo với người hâm mộ rằng cô đã xin được tác quyền sử dụng ca khúc gốc "Toi Jamais" của Michel Mallory, vậy nên việc tiếp tục làm vui lòng người nghe nhạc cũng là mong muốn của cô.

Đoạn clip này của Mỹ Tâm đã nhận được rất nhiều lượt xem, cũng như những phản ứng tích cực của người hâm mộ. Hầu hết ý kiến đều cho rằng Mỹ Tâm trước này luôn làm việc rõ ràng, dứt khoát, đặc biệt là dũng cảm nhận sai, biết nói lời xin lỗi, đó là một nét đáng quý của "họa mi tóc nâu" mà không phải nghệ sĩ nào cũng làm tốt được.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý