Mỹ Tâm - Tôi không phải là người hoàn hảo

msstit msstit @msstit

Mỹ Tâm - Tôi không phải là người hoàn hảo

Không nổi tiếng với xìcăngđan vì giữ chuyện riêng “kín chẳng ai bằng”, nên danh từ chính giọng ca và sự lao động nghệ thuật của bản thân, nàng “họa mi tóc nâu” hạnh phúc vì được làm được những điều mình thích và có ý nghĩa. Nói “không có tiền dư bỏ ngân hàng” nhưng Mỹ Tâm lại sẵn sàng với những dự án từ thiện lớn từ sự đồng cảm, rung động trước những hoàn cảnh khó khăn của một tâm hồn đẹp.

19/01/2011 09:58 AM
4,578

Hạnh phúc vì có người yêu thương mình...

- Việc tham gia đóng phim đã khiến Mỹ Tâm vắng bóng một thời gian dài, điều đó có ảnh hưởng gì đến nghề ca sỹ?

Hiện giờ, việc vắng bóng hay không đối với Tâm không phải là vấn đề lớn, mà quan trọng là mình đang làm gì. Với Tâm, cảm thấy hứng khởi trong công việc là điều quan trọng nhất. Còn về phần giá trị của một ca sỹ thì Tâm nghĩ lúc này mình làm gì thì vị trí hay giá trị của mình cũng vậy thôi, bởi đến bây giờ, không phải Tâm phải làm cái gì thì khán giả mới yêu mến, bằng chứng là Tâm làm gì cũng được khán giả ủng hộ, chia sẻ. Cho nên, điều quan trọng là Tâm chọn làm điều gì cụ thể mà mình thấy có ý nghĩa, đó chính là điều Tâm mong muốn, chứ không phải là lúc nào cũng làm làm làm mà không đâu vào đâu.

Ảnh minh họa

Ca sỹ Mỹ Tâm

- Và khi Mỹ Tâm muốn giải thưởng thì lại không có, còn khi không quan tâm đến giải thưởng thì dường như nó lại… tự đến?

Không phải là không quan tâm đâu. Tâm cũng là một ca sỹ mà hầu như các giải thưởng đều có, trong nước cũng như ngoài nước. Tâm thấy mình may mắn được như vậy. Cho đến lúc này, không phải là Tâm không quan tâm nữa mà thực sự vì điều đó không quan trọng bằng việc mình đang làm gì. Nhưng dù thế nào, nếu Tâm làm và có giải thưởng thì cũng luôn cảm thấy hạnh phúc, mà nếu không có thì cũng chẳng sao vì mục đích việc làm của Tâm không phải là nhắm đến giải thưởng nào cả.

- Chuyện tình cảm của Mỹ Tâm có vẻ kín?

Mỹ Tâm thì mọi người biết quá rồi. Trong giới showbiz, Tâm là người hơi “bị” kín chuyện đó, và Tâm nghĩ chắc mình là người kín nhất, chẳng ai kín bằng. (cười)

- Vậy khi được một người yêu thương, Mỹ Tâm cảm thấy thế nào?

Như thế thì hạnh phúc lắm chứ. Trong cuộc sống, dù chỉ có một người yêu thương mình, hết lòng với mình thì Tâm cũng đã cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa rồi, huống hồ khi được nhiều người yêu thương. Đối với Tâm đó là một điều may mắn. Khi nghe nói vậy thì có thể ai đó sẽ cho rằng Tâm nói quá lên, nhưng thực ra Tâm thấy sao nói vậy thôi.

Ảnh minh họa

- Nếu một người Tâm không yêu mà họ cứ nói yêu Tâm hoài thì Tâm xử lý sao?

Thấy một người thích mình mà mình không thích nhưng cứ để vậy là điều chưa bao giờ xảy ra với Tâm. Tính Tâm không phải vậy. Nếu Tâm thích thì sẽ đến với người ta, nếu không thích thì Tâm cũng không úp úp mở mở để người ta nuôi hy vọng. Tâm không thích như vậy vì điều đó làm cho người ta khổ và mình cũng khổ nữa. Tâm sẽ nói rõ cho họ biết, còn sau đó họ có tình cảm thế nào với mình là quyền của họ.

- Và một người như thế nào có thể “hạ gục” được Mỹ Tâm?

Chỉ cần đó là một người đàn ông sống tình nghĩa. Và nếu có một người như thế Tâm sẽ giữ bằng bất cứ giá nào, ngược lại, nếu phải sống với một người không như thế thì đúng là mình không may mắn lắm.

- Chỉ cần tình nghĩa, thế còn tiền?

Tiền thì Tâm đâu có thiếu? Tâm không giàu có, nhưng cũng không nghèo, mà có thể tự nuôi sống được bản thân nên tiền không phải là vấn đề lớn để Tâm phải quan tâm.

- Với danh tiếng hiện tại, Tâm có cần một người đàn ông tương xứng sánh vai?

Đó là cách suy nghĩ của mỗi người và nếu Tâm nói có hay không thì nó cũng không có ý nghĩa với đối tượng của mình, và với khán giả, người ta cũng chỉ quan tâm xem Tâm nói thật hay không. Và bản thân người đàn ông đến với Tâm, yêu Tâm phải tự biết thực tế nó như thế nào và tình cảm của Tâm dành cho người ấy có chân thành hay không. Tâm tin là không phải họ đến hay không dám đến với mình bởi vì Tâm là gì hoặc thiếu, thua Tâm ở điểm nào đâu.

Để kiếm được một người chân tình, chân thành và có điểm độc đáo, riêng biệt mà lại an toàn thì đúng là rất khó.

Ảnh minh họa

Sống theo cách riêng của mình chứ không đua theo ai...

- Phụ nữ hiện nay sống hiện đại phóng khoáng, có thể họ không quan trọng sự chung thủy như phụ nữ ngày xưa nữa, Mỹ Tâm nghĩ sao về điều này?

Phụ nữ hiện này à? Tâm nghĩ, có những thiệt thòi khi mà xã hội vẫn có suy nghĩ rằng là đàn ông thì có quyền được như thế này, thế kia. Nhưng ở cương vị một người phụ nữ thì Tâm thấy rằng điều đó không hay chút nào. Không ai có quyền hơn ai hết, nếu anh như vậy thì tôi cũng có thể như vậy, anh làm thì được thì tại sao tôi làm anh lại nói. Nếu anh không muốn tôi làm điều đó thì anh cũng đừng làm. Tâm sống rất công bằng và tin rằng luật nhân quả là rất rõ ràng. Nếu như Tâm làm điều gì không đúng thì chắc chắn người đó sẽ làm lại điều đó với Tâm thôi.

Khi nghĩ như vậy thì mình sẽ sống tốt hơn, mình phải cố gắng làm được điều đó vì con người tình cảm rất vô chừng, có thể đến một lúc nào đó, gặp một người khác tự nhiên mình yêu mến họ, dù là mình đang có người yêu. Nhưng điều gì cũng có giới hạn của nó, và phải suy nghĩ thấu đáo trước khi mình hành động. Và Tâm cho rằng, đừng nên cho ai có quyền hơn ai hết, mà hãy sống bằng tình nghĩa với nhau, đối xử tốt với nhau, nếu có làm gì thì đừng làm đau lòng nhau.

- Tôi nhận thấy, dường như Mỹ Tâm hôm nay tự tin hơn rất nhiều so với Mỹ Tâm của vài năm về trước đấy?

Tâm cũng thấy vậy. Cuộc sống đã xảy ra nhiều chuyện và nó giúp Tâm biết phải nên như thế nào. Tâm đã cởi mở hơn, yêu thương hơn, thông cảm nhiều hơn, mặc dù Tâm có thể chưa phải là người hoàn hảo.

Ảnh minh họa

- Đã nhiều năm hoạt động trong nghề, Mỹ Tâm nghĩ sao về việc tạo scandal để nổi tiếng?

Đúng là người ta hay chọn làm theo số đông. Nhưng Tâm là người đặc biệt, sống theo cách riêng của mình chứ không đua theo ai, nên việc người khác tạo scandal không ảnh hưởng gì tới quyết định lựa chọn cách sống của Tâm.

- Năm vừa qua thấy Mỹ Tâm rất năng nổ trong những hoạt động từ thiện, vậy Mỹ Tâm thường tập trung làm từ thiện ở đâu?

Tâm làm từ thiện rải rác ở nhiều tỉnh, nhưng hay làm ở miền Trung, miền Tây và Tây Nguyên hơn vì Tâm cảm nhận được sự khó khăn của người dân ở đó nhiều hơn. Sự thật là rất nhiều người dân có cuộc sống quá khó khăn. Tổng số tiền làm từ thiện cho đến nay mà công ty của Tâm đã thực hiện là 6 tỷ đồng, trong đó có sự đóng góp của nhiều mạnh thường quân.

Ảnh minh họa

- Xin cảm ơn Mỹ Tâm, chúc Mỹ Tâm làm được nhiều điều ý nghĩa hơn nữa để góp phần làm cuộc đời này đẹp hơn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý