Mỹ Tâm: Tôi không thích đấu đá, toan tính tại The Voice 2015

msstit msstit @msstit

Mỹ Tâm: Tôi không thích đấu đá, toan tính tại The Voice 2015

Nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã có những chia sẻ khi trở thành giám khảo hot nhất The Voice Giọng hát Việt 2015.

05/05/2015 07:32 PM
3,749

- Chị có thể chia sẻ việc làm giám khảo The Voice 2015?

Tôi thấy vui thì làm thôi! Tôi không thể nói hoa mỹ được, cả nước đều biết tôi nói không giỏi và không thuyết phục được nhiều người đâu. Tôi không biết đem cái gì để thuyết phục thí sinh, nên biết gì thì tôi nói thôi. Tôi cũng không có tư duy tranh giành, cái chính của tôi là làm cho không khí chương trình thật sự giải trí, thật sự vui cho khán giả và mọi người.

Còn thí sinh về đội nào thì cũng tốt cả, vì cái chính là mình có được thí sinh tốt trong cuộc thi, cái đó quan trọng hơn. Có những thí sinh chưa tốt thì mình sẽ khắc phục điểm yếu cho các em. Tôi nghĩ rất đơn giản, không có tính toán hay suy nghĩ gì. Mọi người trong ekip cũng chấp nhận cái riêng của tôi.

   - Ảnh 1

- Mời được chị, ban tổ chức hẳn phải chấp nhận nhiều cái khác của chị?

Cũng không hẳn là vậy. Tôi đâu có nói gì, mọi người tự đồn thổi lên vậy chứ. Thật ra, mình không muốn thì không thể ai ép được, nhưng trong cuộc sống có những cái mình không thể nói trước được. Cho nên, Tôi không bao giờ tuyên bố trước điều gì vì nói trước để sau này nói khác thì không hay. Tôi chỉ nói mình không làm điều đó, mình làm điều này hoặc như thế nào thôi chứ không tuyên bố.

- Một số thông tin cho biết, 4 giám khảo có 4 mức giá cát-xê là 1,5 tỷ - 1,2 tỷ - 500 triệu và 300 triệu đồng. Điều này khiến mọi người đều đồn đoán cát-xê của Mỹ Tâm tới giá 1,5 tỷ đồng...

(cười lớn) Lời đồn đó tôi nghĩ mọi người không nên nghe và không cần quan tâm, từ từ mọi người tự tìm hiểu thì sẽ biết. Cái đó trong hợp đồng có yêu cầu các giám khảo không được nói (cười). Tôi cũng không quan tâm!

- Chị nhận xét gì về 3 Huấn luyện viên còn lại?

Tôi thấy ai cũng hay hết. Chị Thu Phương có nhiều kinh nghiệm và sự sâu sắc kiểu người lớn, đàn chị lại nói chuyện hay khác hẳn tôi nghĩ gì nói nấy.

Anh Đàm Vĩnh Hưng có nhiều kinh nghiệm hơn tôi, nhưng tôi sẽ làm những gì tốt nhất. Thực ra, tôi xem thí sinh cần gì thì mình hỗ trợ thôi. Tôi không thích chơi trò đấu đá, toan tính để làm chương trình quá căng. Hãy làm bình thường, vui vẻ sẽ hay hơn và tôi sẽ cố gắng làm như vậy.

   - Ảnh 2

"Bộ tứ quyền lực" của Giọng hát Việt 2015: Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Thu Phương, Tuấn Hưng (trái sang phải).

- Chị đã có trải nghiệm nào ở The Voice 2015?

Trong những ngày làm giám khảo The Voice vừa qua, tôi có rất nhiều trải nghiệm và mình hiểu ra nhiều vấn đề. Tôi là người chơi hay làm đều rất vô tư. Tôi cũng hiểu tính chất của chương trình đó như thế nào và quan trọng là mình phải làm sao cho chương trình tốt nhất, chứ không phải chỉ nghĩ đến bản thân mình.

Các bạn có thể thắc mắc thí sinh quay lại mà không chọn mình hay như thế nào. Thực ra, tôi biết thí sinh không phù hợp với mình lắm nhưng vẫn quay lại bởi vì mình tôn trọng tất cả mọi người nữa. Tôi nghĩ một khi đã hợp nhau thì không cần nói quá nhiều. Nếu các em thí sinh thích nghe lời hay, ý đẹp, chưa chắc đã có sự đồng cảm với tôi. 

- Các huấn luyện viên mùa trước ban đầu đều nghĩ không cần tính toán như chị nhưng khi vào sâu chương trình, họ phải có ‘chiêu’ để thí sinh trong team của họ chiến thắng. Chị nghĩ sao?

Thực ra thì tôi cũng chưa thể biết trước được. Mình muốn chơi vô tư nhưng mà để xem thế nào đã. Tôi muốn làm đúng với bản năng, bản tính của mình.

- Chị có chọn thí sinh có phong cách giống mình?

Không! Tôi sẽ chọn thí sinh có phong cách theo thế mạnh của thí sinh. Nếu chọn theo phong cách của tooi thì sẽ hạn chế lắm bởi không phải ai cũng giống ai, không thể bắt người khác làm theo mình.

- Chị có chuẩn bị cả ekip để lo trang phục và mọi thứ cho team của mình trong chương trình này?

Ai cũng vậy và tôi cũng có ekip riêng để chuẩn bị cho thí sinh. Tôi sẽ mời những người phù hợp trong từng vòng khác nhau, còn ban nhạc và ekip của tôi thì đều là người quen thuộc.

Nhưng tôi chỉ quan tâm biểu diễn, âm nhạc thôi, còn xinh đẹp hay như thế nào thì cũng tốt. Tôi sẽ làm nhưng không làm lố và cũng không có chiêu trò gì đâu. Các bạn sẽ thấy ở đâu có Mỹ Tâm thì sẽ đơn giản, nhẹ nhàng, cảm xúc là quan trọng nhất.

- Ngoài chuyên môn, chị sẽ huấn luyện gì cho thí sinh?

Tôi sẽ huấn luyện về đạo đức nghề nghiệp, cái tâm của nghề nghiệp. Tôi cũng đã nói với các em thí sinh rằng đừng có đặt nặng điều gì hết, quan trọng là hát cho khán giả, cho tâm tư của mình là quan trong hơn, khi bước ra cuộc thi được mọi người đón nhận mới là quan trọng chứ không phải đấu đá.

   - Ảnh 3

- Làm HLV The Voice, chị sẽ giúp thí sinh team của mình thành sao?

Format thì nó như vậy mọi người cũng biết. Tôi chỉ có thể sẽ cố gắng giúp các em có kinh nghiệm tốt, có cơ hội gặp gỡ những người nổi tiếng trong nghề để trải nghiệm. Không phải ai cũng có may mắn một bước thành sao bởi những ngôi sao may mắn nó không chiếu cho tất cả mọi người một lúc. Cho nên mọi người không nên phân vân làm gì mà hãy nghĩ đây là một cuộc trải nghiệm cho thí sinh.

Các bạn ấy đâu phải bước ra cuộc thi là thành ngôi sao được? Như vậy thì sẽ không công bằng cho những người đã làm việc cả chục năm nay vẫn chưa bước ra được ánh sáng, chưa được khán giả yêu thích. Đừng nên đòi hỏi gì vì sẽ đặt nặng cho các em thí sinh quá.

- Trong thời điểm nhiều gameshow, chị nghĩ tìm kiếm được tài năng ca hát thực sự có khó?

Tôi nghĩ cũng khó vì nhiều cuộc thi mà không biết tài năng ở đâu ra nhiều được. Vì vậy, mọi người đừng có đòi hỏi quá, các tài năng sẽ lớn lên từ từ.

- Chị nghĩ sau khi tham gia The Voice 2915, chị sẽ có duyên ‘nuôi gà’?

Tôi không nghĩ như vậy nhưng tôi sẽ làm tốt trong chương trình cho thí sinh về cảm xúc, giọng hát hay kinh nghiệm, nhưng ‘nuôi gà’ thì tôi chưa. Sau chương trình, tôi cũng không có trách nhiệm gì với thí sinh cả, chỉ Cát Tiên Sa ( đơn vị sản xuất – PV) sẽ ký hợp đồng với thí sinh. Theo luật, giám khảo sẽ không được ‘đụng’ đến thí sinh, nhưng tôi sẽ hỗ trợ hết mình cho các em thí sinh ở ngoài như giới thiệu show diễn…

- Ngoài tham gia The Voice, kế hoạch của chị trong năm nay là gì?

Tôi có cảm hứng thì sẽ làm nhiều thứ, nhưng tôi sẽ tập trung vào The Voice cho các em cho đến hết chương trình vào tháng 9/2015. Tôi cầu toàn nên quyết định làm cái gì thì tôi sẽ tập trung cho cái đó. Vì vậy, trong vòng liveshow, tôi sẽ chỉ tập trung cho các thí sinh.

- Tin đồn chị chuẩn bị lên xe hoa đã mấy năm rồi, vậy khi nào mới thành sự thật?

Tôi cũng còn chưa biết sao mọi người biết được (cười). Cái này chắc phải đợi thời gian. Tôi cũng nôn lắm chứ bộ (cười lớn).

- Xin cảm ơn những chia sẻ của ca sĩ Mỹ Tâm!

Hoàng Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý