Mỹ tăng cường an ninh cho lễ nhậm chức Tổng thống của ông Trump

sakura1 sakura1 @sakura1

Mỹ tăng cường an ninh cho lễ nhậm chức Tổng thống của ông Trump

28.000 nhân viên an ninh bao gồm mật vụ, cảnh sát địa phương và quân đội, sẽ được huy động trong lễ nhậm chức của ông Trump.

15/01/2017 08:19 PM
204

(ĐSPL) - 28.000 nhân viên an ninh bao gồm mật vụ, cảnh sát địa phương và quân đội, sẽ được huy động trong lễ nhậm chức của ông Trump.

Liên quan đến lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump, dự kiến vào ngày 20/1, VOV.VN dẫn lời Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ Jeh Johnson cho biết, tại các khu vực vành đai cơ quan này sẽ huy động thêm nhiều vật liệu cản, trong đó có xe tải chở cát, xe buýt và các loại phương tiện khác để ngăn chặn các đối tượng lạ mặt lái những chiếc xe trái phép đi vào đây, với mục đích thực hiện âm mưu khủng bố.

Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ cũng cho biết, ít nhất 23.000 nhân viên an ninh bao gồm mật vụ, cảnh sát địa phương và quân đội, sẽ được huy động trong lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump, dự kiến vào ngày 20/1.

Mỹ tăng cường an ninh cho lễ nhậm chức Tổng thống của ông Trump - Ảnh 1

Công tác chuẩn bị cho lễ nhậm chức của ông Trump tại toà nhà Quốc hội. Ảnh: Gettyimages/TTXVN

Lực lượng tìm kiếm và rà soát vật liệu nổ cũng sẽ được triển khai. Một số ga tàu điện ngầm và đường phố bị đóng cửa. Theo ông Jeh Johnson , đến nay, nhà chức trách Mỹ đã nhận được đơn xin tổ chức sự kiện của 63 tổ chức phản đối lẫn ủng hộ ông Trump

TTXVN cũng dẫn lời Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ Jeh Johnson cho hay, trọng tâm của lễ nhậm chức là lễ tuyên thệ sẽ diễn ra ở mặt tiền phía Tây tòa nhà Quốc hội khi tân Tổng thống, cựu Tổng thống cũng như các quan chức cấp cao chính phủ và Quốc hội đều có mặt. 

Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ cũng khẳng định, hiện chưa phát hiện bất kỳ mối đe dọa hiện hữu đặc biệt nào đối với lễ nhậm chức sắp tới. 

Theo kế hoạch, các lãnh đạo sẽ được bảo vệ bởi hệ thống khiên chắn kính chống đạn, lực lượng bắn tỉa bảo vệ cũng được triển khai tại các tòa nhà xung quanh. FBI cũng sẽ lắp đặt các máy dò sinh học, hóa học và bức xạ quanh khu vực này.

Hoạt động trọng tâm tiếp theo là cuộc diễu binh truyền thống trên Đại lộ Pennsylvania, từ tòa nhà Quốc hội đến Nhà Trắng.

Các cơ quan an ninh dự báo, có từ 700.000 đến 900.000 người sẽ tham dự lễ nhậm chức ngày 20/1, trong đó có ít nhất 99 nhóm có kế hoạch biểu tình. Giới chức an ninh cũng đã đưa ra một danh sách dài những đồ vật không được mang vào khu vực này như bình xịt, thùng làm lạnh, bóng bay, xe đạp, lọ thủy tinh, ba lô... Ra lệnh cấm máy bay không người lái hoạt động trên bầu trời Washington trong ngày 20/1 tới.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý