Mỹ tập trận giả định tình huống bị Trung Quốc tấn công

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Mỹ tập trận giả định tình huống bị Trung Quốc tấn công

Theo tiết lộ mới đây, Hải quân Mỹ đã tiến hành một cuộc tập trận giả định tình huống bị Trung Quốc tấn công bằng tên lửa hành trình.

18/09/2014 02:34 PM
793

Wantchinatimes dẫn tin tức từ một tạp chí quốc phòng Nga cho biết: Để bảo vệ nhóm tàu sân bay của mình trước một cuộc tấn công tiềm năng của Trung Quốc bằng tên lửa hành trình siêu âm như C-602, C-805, Hải quân Hoa Kỳ đã tổ chức diễn tập thiết bị pandarra sương mù từ 21 đến 25/6 gần đảo Guam.

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Hai tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke là USS Mustin và USS Wayne E Meyer được giao nhiệm vụ bảo vệ tàu USS Frank Cable, một tàu ngầm. Các tàu này được sử dụng như một nhóm tàu sân bay để tổ chức diễn tập.

Các tàu khu trục đã phát ra các đám mây cacbon được gọi là Padarra sương mù để bảo vệ cho tàu ngầm trước tên lửa hành trình được phóng  từ tàu địch.

Pandarra sương mù được Hải quân Hoa Kỳ phát triển để đối phó với mối đe dọa tiềm năng của tên lửa Trung Quốc. Tạp chí quân sự Nga cho rằng ưu điểm của hệ thống này là nó rất rẻ so với các cách khác để ngăn chặn tên lửa. Nhưng điểm yếu của nó là không thể sử dụng trong thời tiết xấu. Bên cạnh đó, nó cũng có thể làm hỏng hệ thống radar của chính con tàu sử dụng nó. 

Trần Vũ

Xem thêm video clip : Nghị sỹ Ukraine bị đám đông vứt vào thùng rác

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý