Mỹ: Tàu khu trục liên tiếp gặp nạn, Tư lệnh Hạm đội 7 sẽ bị sa thải?

mesu mesu @mesu

Mỹ: Tàu khu trục liên tiếp gặp nạn, Tư lệnh Hạm đội 7 sẽ bị sa thải?

Hải quân Mỹ chuẩn bị cách chức Tư lệnh Hạm đội 7 sau 4 vụ tàu chiến va chạm trên vùng biển châu Á, đặc biệt là 2 vụ gây chết người trong thời gian gần đây.

23/08/2017 04:57 PM
80

Hải quân Mỹ chuẩn bị cách chức Tư lệnh Hạm đội 7 sau 4 vụ tàu chiến va chạm trên vùng biển châu Á, đặc biệt là 2 vụ gây chết người trong thời gian gần đây.

Phó đô đốc Joseph Aucoin, Tướng 3 sao của Hạm đội 7 đóng quân tại thành phố Yokosuka (Nhật Bản), sẽ bị truất quyền chỉ huy vào ngày 23/8 vì liên quan đến 4 vụ đâm va tàu chiến kể từ đầu năm 2017, The Wall Street Journal dẫn lời 2 quan chức Mỹ cho biết.

Trong sự cố mới nhất xảy ra vào hôm 21/8, tàu khu trục USS John S. McCain đã va chạm với tàu chở dầu treo cờ Liberia gần Singapore, khiến 10 thủy thủ Mỹ mất tích và 5 người bị thương. Scott Swift, chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ hiện đang ở Nhật Bản gặp các chỉ huy và gia đình của thủy thủ gặp nạn trên Hạm đội 7.

Thủy quân lục chiến Mỹ đã tìm thấy những thi thể thủy thủ trong những khoang bịt kín trên chiếc McCain sau khi nó trở về neo đậu tại căn cứ hải quân ở Singapore, ông Swift nói.

Mỹ: Tàu khu trục liên tiếp gặp nạn, Tư lệnh Hạm đội 7 sẽ bị sa thải? - Ảnh 1Phóng to

Mỹ xem xét sa thải Tư lệnh Hạm đội 7 sau 4 vụ tai nạn liên tiếp. Ảnh: CNN

Hải quân Hoàng gia Malaysia đã tìm thấy một thi thể khác trên biển, và các quan chức Mỹ đang làm việc để xác định xem liệu đó có phải là một trong những thủy thủ bị mất tích hay không. Tàu và máy bay vẫn đang được huy động tìm kiếm ở vùng biển phía Đông Singapore.

"Cho đến khi chúng tôi hoàn toàn không còn khả năng phục hồi những người sống sót hay tìm thấy những thi thể, nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ vẫn sẽ được tiếp tục", ông Swift nhấn mạnh.

Nhà Trắng đã bày tỏ "nỗi đau đớn" về vụ việc: "Khi Hải quân Mỹ bắt đầu quá trình tìm kiếm thủy thủ rơi xuống biển, những suy nghĩ và lời cầu nguyện của chúng tôi sẽ được gửi đến gia đình và bạn bè của họ".

Một tuyên bố chính thức từ Hạm đội 7 không đề cập đến việc Tướng Aucoin bị sa thải, nhưng nói rằng tất cả các thủy thủ của tàu McCain đang "cố lấy lại sự ổn định".

Ngoài việc cung cấp hỗ trợ vật chất từ ​​tàu đổ bộ đổ bộ USS America, Hạm đội 7 cho biết Hải quân Mỹ đang cung cấp hỗ trợ sức khoẻ tinh thần, các nguồn tư vấn và y tế khác.

"Mặc dù hầu hết mọi người sẽ hồi phục một cách tự nhiên, có thể có một số bị căng thẳng tâm lý nghiêm trọng và cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia về sức khoẻ tinh thần", Trung uý Carlos Coleman cho biết. "Chúng tôi muốn làm mọi thứ có thể để giúp họ vượt qua sự căng thẳng của sự kiện bi thảm này".

(Theo Press TV, CNN)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý