Mỹ thả vũ khí nhầm vào tay quân IS ở gần thị trấn Kobane

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Mỹ thả vũ khí nhầm vào tay quân IS ở gần thị trấn Kobane

Lô vũ khí mà quân đội Mỹ dự định thả xuống cho các chiến binh người Kurd đã rơi vào tay lực lượng thánh chiến ở gần thị trấn Kobane của Syria.

22/10/2014 07:37 AM
491

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 21/10 cho biết lô vũ khí mà quân đội Mỹ dự định thả xuống cho các chiến binh người Kurd đã rơi vào tay lực lượng thánh chiến ở gần thị trấn Kobane của Syria.

 - Ảnh 1

Đang bị lực lượng IS bao vây, thị trấn Kobane chìm trong khói lửa sau một trận không kích của liên minh do Mỹ cầm đầu. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đêm 19/10, Không quân Mỹ đã thả nhiều thùng vũ khí, đạn dược và hàng viện trợ y tế để tiếp tế cho người Kurd bảo vệ Kobane trước các cuộc tấn công của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS).

Theo SOHR, ít nhất một thùng hàng đã bị IS chiếm, trong khi có thông tin nói rằng thùng hàng thứ 2 đã được các máy bay chiến đấu của liên minh do Mỹ đứng đầu phá hủy khi phát hiện ra sai sót.

Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) hôm 20/10 nói rằng chỉ có 1 trong số 27 thùng hàng tiếp tế bị thả chệch hướng và máy bay Mỹ đã phá hủy nó để tránh rơi vào tay IS.

Trong diễn biến liên quan, CENTCOM cho biết trong 2 ngày 20-21/10, quân đội Mỹ đã tiến hành 4 cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu IS tại Syria và phối hợp cùng các quốc gia trong liên minh chống IS tiến hành 3 cuộc tấn công nữa tại Iraq.

Theo VIETNAM+/TTXVN

Xem thêm video clip : Mỹ không kích, tiêu diệt hàng trăm tay súng IS

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý