Mỹ thực hiện chiến dịch truy quét người nhập cư, bắt giữ hàng trăm người

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Mỹ thực hiện chiến dịch truy quét người nhập cư, bắt giữ hàng trăm người

Các cơ quan nhập cảnh liên bang Mỹ đã thực hiện đợt truy quét và bắt giữ hàng trăm người nhập cư bất hợp pháp tại ít nhất 6 bang trên cả nước.

12/02/2017 07:49 PM
401

Các cơ quan nhập cảnh liên bang Mỹ đã thực hiện đợt truy quét và bắt giữ hàng trăm người nhập cư bất hợp pháp tại ít nhất 6 bang trên cả nước.

Thông tin trên Tuổi Trẻ đăng tải, ông David Marin, quan chức thuộc Lực lượng hải quan và nhập cảnh Mỹ (ICE) tại Los Angeles, cho biết việc truy quét diễn ra tại Atlanta, New York, Chicago, Los Angeles và các vùng phụ cận.

Có 200 người bị bắt giữ. Trong khi đó, 161 người bị bắt giữ tại Los Angeles và 37 người trong tổng số người bị bắt tại đây đã bị trục xuất về Mexico.

Trong một cuộc họp báo mới nhất, ông Marin nói rằng đây là hoạt động thường lệ và chứng minh bằng việc đưa ra dẫn chứng đã từng có một chiến dịch tương tự vào mùa hè 2016 lại Los Angeles khi tổng thống Barack Obama còn tại vị.

Một trợ lý trong chiến dịch truy bắt nói trên cho biết động thái này được thực hiện vào ban ngày, khác với các hoạt động bố ráp vào ban đêm dưới thời Tổng thống Barack Obama.

Mỹ thực hiện chiến dịch truy quét người nhập cư, bắt giữ hàng trăm người - Ảnh 1

Người dân biểu tình phản đối sắc lệnh cấm nhập cảnh mới đây của ông Trump tại Boston. Ảnh Zinng.vn

Hành động này đã gửi đi thông điệp rằng lực lượng trục xuất người nhập cư bất hợp pháp của ông Trump đang đi vào hoạt động.

Tri thức trực tuyến cung cấp thêm thông tin cho biết dưới thời Obama, chính quyền cũng đã theo đuổi chính sách trục xuất người nhập cư bất hợp pháp quyết liệt hơn những người tiền nhiệm khi hơn 400.000 người nhập cư bất hợp pháp bắt buộc phải trở về nước trong năm 2012.

Trong khi đó, lệnh cấm nhập cảnh trong vòng 90 ngày đối với công dân từ 7 quốc gia Hồi giáo và không tiếp nhận người tị nạn từ Syria của ông Trump đang bị đình chỉ tạm thời. Hàng nghìn người hối hả tới Mỹ trước khi tòa án nước này đưa ra quyết định cuối cùng.

Trước hành động này, Phe Dân chủ và nhiều nhà hoạt động xã hội về nhập cư đã bày tỏ quan ngại về cuộc truy bắt nói trên.

Ngày 10/2, nhiều thành viên thuộc đảng Dân chủ đã chỉ trích hành động trên quy mô cả nước gây ra nỗi sợ hãi không đáng có cho cộng đồng người nhập cư tại Mỹ.

Một số nhà hoạt động xã hội ở Austin và Los Angeles cho rằng động thái trên có thể là hành động trả đũa đối với chính sách “thành phố trú ẩn” tại một số bang của Mỹ.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý