Mỹ trừng phạt 24 cá nhân, tổ chức liên quan khủng bố nước ngoài

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Mỹ trừng phạt 24 cá nhân, tổ chức liên quan khủng bố nước ngoài

Hãng Reuters đưa tin, Mỹ đã liệt 24 cá nhân và tổ chức vào danh sách các phần tử khủng bố nước ngoài hoặc những đối tượng tiếp tay cho khủng bố.

25/09/2014 09:13 AM
635

Đồng thời cho phép Washington  phong tỏa tài sản và chặn giao dịch tài chính trong bối cảnh nước này đang tăng cường chiến dịch không kích nhằm vào các chiến binh thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã liệt hai tổ chức và 10 cá nhân vào danh sách các chiến binh khủng bố nước ngoài, trong đó có Amru al-Absi, thủ lĩnh IS ở Homs (Syria), kẻ bị buộc tội bắt cóc, và Salim Benghalem một thành viên người Pháp của IS đóng tại Syria.

Khói bốc lên sau cuộc giao tranh tại thành phố Homs, Syria. 

Ngoài ra, Bộ Tài chính Mỹ cũng xác định 11 các nhân và một thực thể là những kẻ khủng bố toàn cầu bị đặc biệt nêu tên, trong đó có Tarkhan Tayumurazovich Batirashvili, một công dân Gruzia đóng tại Syria, hiện nắm giữ những chức vụ quân sự cấp cao trong IS.

Thứ trưởng Tài chính Mỹ phụ trách vấn đề khủng bố và tình báo tài chính David Cohen khẳng định: “Các quyết định ngày hôm nay sẽ ngăn chặn nỗ lực của Nhà nước Hồi giáo Iraq và vùng Levant (ISIL), Mặt trận al-Nusrah, al-Qaeda và Jamaa Islamiya trong việc quyên góp, vận chuyển và tiếp cận các khoản tiền sẽ tạo điều kiện cho các chiến binh khủng bố nước ngoài hoạt động”.

Theo Vietnamplus.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý