Mỹ truy lùng kẻ cướp súng có ý định tấn công Tổng thống Donald Trump

mesu mesu @mesu

Mỹ truy lùng kẻ cướp súng có ý định tấn công Tổng thống Donald Trump

Cảnh sát Mỹ đang truy lùng Jakubowski, 32 tuổi, kẻ vừa cướp 16 loại vũ khí từ một cửa hàng, được cho là có ý định tấn công các chính trị gia, trong đó có cả Tổng thống Donald Trump.

09/04/2017 03:20 PM
70

Cảnh sát Mỹ đang truy lùng Jakubowski, 32 tuổi, kẻ vừa cướp 16 loại vũ khí từ một cửa hàng, được cho là có ý định tấn công các chính trị gia, trong đó có cả Tổng thống Donald Trump.

Joseph Jakubowski, được cho là đã cướp một cửa hàng súng, lấy đi ít nhất 16 loại vũ khí và có thể đang tiếp tục lên kế hoạch tấn công hàng loạt giới chức Mỹ, cũng như nhằm vào Tổng thống Donald Trump.

“Về cơ bản, gã bất mãn với tất cả các quan chức trong hệ thống chính quyền, bất kể đó là Tổng thống, quan chức địa phương, hay cán bộ của các cơ quan tư pháp. Hắn không thích bất kỳ ai nắm trong tay quyền lực Nhà nước”, Cảnh sát Trưởng hạt Rock, ông Robert Spoden nói trong một cuộc họp báo diễn ra vào ngày 7/4.

Mỹ truy lùng kẻ cướp súng có ý định tấn công Tổng thống Donald Trump - Ảnh 1

Chân dung nghi phạm Jakubowski. (Ảnh: AP)

“Chúng tôi cho rằng, nghi phạm có trang bị vũ khí và đặc biệt nguy hiểm”, ông Robert nhấn mạnh.

Jakubowski sống tại thành phố Janesville, bang Wisconsin, miền trung tây nước Mỹ. Hơn 150 sĩ quan đã được điều động để truy lùng Jakubowski trên quy mô toàn quốc. Chính quyền cho hay, họ chưa xác định được, liệu nghi phạm này có còn lẩn trốn tại khu vực hạt Rock hay không.

Jakubowski bị cáo buộc đột nhập vào cửa hàng bán vũ khí Armageddon Supplies tại Janesville vào 8h40’ tối hôm 4/4 và lấy đi 16 loại vũ khí đắt tiền. Nửa tiếng sau, một chiếc ô tô được phát hiện bốc cháy cạnh cửa hàng trên. Cảnh sát Trưởng Robert khẳng định, chiếc xe thuộc về Jakubowski.

Ngoài những khẩu súng trường, Jakubowski có thể đánh cắp cả bộ phận giảm thanh, một nguồn tin cảnh sát cho hay. Thậm chí, nghi phạm còn được cho là sở hữu áo và mũ bảo hiểm chống đạn.

Mỹ truy lùng kẻ cướp súng có ý định tấn công Tổng thống Donald Trump - Ảnh 2

Chiếc xe cảnh sát xác định là của Jakubowski bỏ lại gần cửa hàng vũ khí. (Ảnh: Cảnh sát hạt Rock)

Trên mạng xã hội, cảnh sát cũng đăng tải một đoạn video, trong đó khẳng định rằng Jakubowski đã gửi một kiện hàng tới cho Tổng thống Mỹ Donald Trump. Theo Cảnh sát Trưởng Robert, họ đã tìm thấy một bản tuyên bố dài 161 trang mà Jakubowski đã viết và gửi cho ông Trump vào ngày 4/4 tới Nhà Trắng.

“Khi nhìn vào những gì mà nghi phạm này viết, chúng ta có thể thấy, đó là một danh sách dài kể về những điều bất công mà hắn tin là chính phủ và xã hội cũng như các tầng lớp thượng lưu đã áp đặt lên đa phần những công dân còn lại. Nhìn chung, hắn cho rằng chính phủ, các cơ quan tư pháp đã hành động như những kẻ khủng bố, đàn áp những người dân thường, tạo ra một môi trường sống mà hắn không thể chấp nhận được”, Cảnh sát Trưởng Robert nói.

Mỹ truy lùng kẻ cướp súng có ý định tấn công Tổng thống Donald Trump - Ảnh 3

 FBI treo thưởng 10.000 USD cho ai có thông tin về nghi phạm "đặc biệt nguy hiểm" Jakubowski. 

Trước khi biến mất, Jakubowski được cho là đã nhắc tới việc gã sẽ bị tiêu diệt dưới bàn tay của ông Trump. Đồng thời, hắn thể hiện mong muốn được cứu giúp tất cả mọi người bằng cách thủ tiêu từng chính trị gia một.

Jakubowski từng nhiều lần dính líu tới lực lượng cảnh sát trong những năm qua, hầu hết là vi phạm luật giao thông. Tên này trước đó từng bị bắt giam vì chống lệnh của cảnh sát và tước vũ khí của một sĩ quan.

FBI quyết định treo thưởng số tiền 10.000USD cho những người cung cấp thông tin giúp bắt nghi phạm nguy hiểm này.

Danh Tuyên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý