Mỹ và Campuchia tập trận hải quân chung

mesu mesu @mesu

Mỹ và Campuchia tập trận hải quân chung

1000 quân gồm Mỹ và Campuchia đã bắt đầu cuộc tập trận 5 ngày ở căn cứ hải quân Ream từ hôm qua.

28/10/2014 04:04 PM
1,240

Theo Global Times của Trung Quốc, cuộc tập trận này nằm trong khuôn khổ hợp tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu trên biển (gọi tắt là CARAT) giữa Mỹ và Campuchia. Tham gia tập trận có 600 binh sỹ gồm Hải quân và Không quân Hoàng gia Campuchia cùng 400 nhân viên Hải quân Mỹ.

Phó Đô đốc Robert Thomas, Chỉ huy Hạm đội 7 của Mỹ nói: “Chúng tôi đã đạt được tiến bộ ổn định trong một vài năm, CARAT phát triển từ một chuyến thăm cảng cơ bản đến một loạt các hoạt động đào tạo trên căn cứ hải quân Ream”.

 - Ảnh 1

Tàu USS Mustin của Mỹ.

CARAT trở thành một nơi đáng tin cậy cho lực lượng hải quân trong khu vực thực hành và thúc đẩy hợp tác an ninh hàng hải. Ở trên bờ, các nhân viên sẽ tiến hành đào tạo thực hành kiểm soát thiệt hại, chiến thuật chiến đấu, tìm kiếm cứu nạn và các kỹ thuật bắt giữ.

Các tàu Mỹ gồm USS Mustin, tàu khu trục Squadron cùng một trực thăng MH-60R sẽ hoạt động cùng với 2 tàu tuần tra lớp RCN Stenka của Campuchia.

Các thông tin cho biết thêm là ngoài việc vận động và tập bắn pháo, hai bên sẽ cùng thực hiện một số bài tập tìm kiếm và cứu hộ.

Trần Vũ (Theo Global Times)

Xem thêm video clip : Mỹ không kích, tiêu diệt hàng trăm tay súng IS

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý