Mỹ và Nga đang chạy đua công nghệ quân sự dưới nước

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Mỹ và Nga đang chạy đua công nghệ quân sự dưới nước

Hoa Kỳ và Nga đang cạnh tranh trong lĩnh vực hải quân bằng cách triển khai các tàu ngầm không người lái ở vùng biển quốc tế trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước gia tăng.

19/12/2014 07:59 AM
535

Tư lệnh Hải quân Thái Bình Dương của Mỹ mới đây tuyên bố nước này đã hoàn thành thử nghiệm thành công tàu ngầm không người lái mang tên GhostSwimmer. Đây là một con robot dài 5 foot (khoảng 1,5m) giống như một con cá mập, có thể hoạt động ở các độ sâu khác nhau. Nó được sử dụng để giám sát và an ninh cảng.

 - Ảnh 1

Tàu ngầm không người lái GhostSwimmer.

Michael Rufo, giám đốc của Tập đoàn Advanced Systems Engineering Boston cho biết những tàu ngầm không người lái này sẽ cho phép Mỹ thành công trong nhiều nhiệm vụ mà vẫn giữ cho các thợ lặn và thủy thủ an toàn.

Phía Nga cũng tuyên bố rằng thế hệ tàu ngầm hạt nhân mới của họ sẽ được trang bị robot và tàu ngầm không người lái theo Russia Today thông báo.

Kỹ sư người Nga Nikolay Novoselov cho biết các tàu ngầm sẽ được trang bị “vũ khí hiện đại và những vũ khí đang được phát triển”. Ông cho biết: “Chúng ta đang nói về robot chiến đấu có thể xuất phát từ các tàu ngầm và một loại tàu ngầm không người lái”.

Cuộc đua quân sự giữa hai siêu cường đã đến khi Washington áp đặt nhiều vòng trừng phạt kinh tế đối với Moscow vì cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Trong một cuộc phỏng vấn với Press TV hôm thứ Ba, cựu chuyên viên phân tích chính sách đối ngoại cao cấp James Jatras nói rằng việc áp đặt thêm lệnh trừng phạt chống lại nước Nga có thể khiến tình trạng “chiến tranh lạnh” giữa hai nước thành một cuộc chiến tranh nóng.

Trần Vũ (Theo Presstv)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý