Mỹ và Syria lập các kênh liên lạc để chống nhóm cực đoan IS

mesu mesu @mesu

Mỹ và Syria lập các kênh liên lạc để chống nhóm cực đoan IS

Kênh truyền hình AlManar ngày 19/9 đưa tin Mỹ và Syria đã thiết lập hai kênh liên lạc thông qua Iraq và Nga nhằm đối phó với sự mở rộng của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cũng như chiến đấu chống lại lực lượng thánh chiến cực đoan này.

20/09/2014 11:28 AM
614

Các nguồn thạo tin cho biết Mỹ và Syria đã "hơn một lần" liên lạc với nhau trong hai tuần qua nhằm trao đổi thông tin về các địa điểm hiện diện của IS tại Syria.

Cùng ngày, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu thông báo nước này đã mở cửa biên giới để cho hàng nghìn người Kurd ở Syria, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, sang lánh nạn do các cuộc giao tranh với IS.

Một thành viên của IS tại thị trấn Raqa ngày 16/9. 

Trong khi đó, website của IS cho biết nhóm này đã thành lập một lực lượng cảnh sát ở tỉnh Nineveh, Tây Bắc Iraq, để "thực thi các chỉ thị của bộ máy tư pháp tôn giáo."

Những hình ảnh đăng tải trên trang web cho thấy các tay súng trong trang phục đen in chữ "Cảnh sát Hồi giáo Nhà nước Nineveh" trên tay áo.

Theo thông tin trên website của IS, lực lượng này sẽ "duy trì trật tự và bắt giữ tội phạm và tham nhũng." Tuy nhiên, không rõ thời điểm những hình ảnh này được đăng tải cũng như thời điểm lực lượng này được thành lập.

Trong một diễn biến liên quan cũng trong ngày 19/9, Đại giáo chủ Ali al-Sistani, nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất trong thế giới Hồi giáo dòng Shi'ite của Iraq, đã chấp nhận sự can thiệp của quốc tế trong chiến dịch chống IS ở nước này, song kêu gọi tuân thủ những nguyên tắc nghiêm ngặt.

Theo Vietnamplus.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý